Học tập chủ đề năm 2010 Cuộc vận động

15:43, 16/03/2010

Sáng 16/3, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu, triển khai học tập chủ đề năm 2010 của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật trong sạch , vững mạnh “là đạo đức, là văn minh”.

 

Đến dự Hội nghị có đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các cán bộ lãnh đạo, chuyên viên các ban xây dựng Đảng.

 

Hội nghị đã quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và đảng ủy Khối Doanh nghiệp; triển khai kế hoạch học tập ở cấp Đảng bộ Khối. Giới thiệu nội dung chủ đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật trong sạch, vững mạnh “là đạo đức, là văn minh” gắn với nhiệm vụ tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XI của Đảng Hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch học tập chủ đề nói trên tại các Chi bộ trực thuộc, chi bộ cơ sở.

 

Hội nghị yêu cầu các cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập, đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả, hoàn thành trước khi tiến hành và trực tiếp phục vụ Đại hội Đảng các cấp. Mỗi cán bộ đảng viên tham gia học tập đều viết thu hoạch, đề ra nhiệm vụ cụ thể của bản thân trong học tập và làm theo.

 

Trong Hội nghị, đồng chí Lê Quang Dực đã khẳng định lại vai trò lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp thắng lợi của Cách mạng; giới thiệu nội dung và ý nghĩa, tầm quan trọng của chủ đề Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”…

 

* Cùng ngày, Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức học tập chuyên đề tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, "là đạo đức, là văn minh".

 

Tham dự có buổi học tập có trên 300 đảng viên của Đảng bộ Bệnh viện. Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự và truyền đạt nội dung của chuyên đề.

 

Tại buổi học tập, đảng viên của Đảng bộ Bệnh viện đã được nghe truyền đạt về nội dung của chuyên đề, trong đó tập trung vào các nội dung chính là: Cách mạng cần có Đảng. “Đảng muốn vững phải lấy chủ nghĩa làm cốt”; Xây dựng Đảng là phải thực hiện tốt các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng; Quan tâm xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên có đức, có tài để Đảng xứng đáng "là đạo đức, là văn minh"; Tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng và dân; Đảng phải thường xuyên tự đổi mới, tự chỉnh đốn; Suốt đời phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; Luôn luôn gương mẫu với tư cách của một đảng viên, làm tròn mọi nhiệm vụ  được Đảng giao phó; Nâng cao phẩm chất trí tuệ của Đảng, xây dựng, hoàn thiện đường lối đổi mới, đề ra các chủ trương, giải pháp phù hợp cho giai đoạn phát triển mới; Quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, thực sự coi xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt ở tất cả các cấp, các ngành.