Khai mạc Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành TW Đảng khoá X

14:01, 22/03/2010

Sáng 22/3, tại Hà Nội, Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá 10 khai mạc. Tổng bí thư Nông Đức Mạnh chủ trì Hội nghị. 

 

Hội nghị lần thứ 12 BCH Trung ương Đảng lần này sẽ thảo luận và thông qua các dự thảo, văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng gồm cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH bổ sung phát triển  năm 20XI, chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2011-2020, báo cáo chính trị BCH TW khoá 10 tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, báo cáo tổng kết việc thi hành điều lệ Đảng và đề xuất, bổ sung sửa đổi điều lệ Đảng.

 

Hội nghị cũng thảo luận về phương hướng công tác nhân sự BCHTW Đảng khoá XI, quyết định về số lượng và định hướng phân bổ đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và một số vấn đề khác. Đây là những nội dung rất quan trọng chuẩn bị cho Đại hội XI của Đảng. 

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ Hội nghị TW lần này có nhiệm vụ thảo luận các dự thảo văn kịên trình Đại hội XI của Đảng để công bố, lấy ý kiến đóng góp của Đại hội đảng bộ các cấp và ý kiến của nhân dân. Đây là một khâu rất quan trọng trong xây dựng Đảng và chính trị, vấn đề cốt tử của Đảng và là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng. Bổ sung phát triển cương lĩnh năm 1991, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế 2011-2020, xây dựng báo cáo chính trị và những nội dung thuộc đường lối chính trị của Đảng với yêu cầu cốt lõi là xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và giải pháp cơ bản của cách mạng nước ta trong cả một thời kỳ dài và trong từng giai đoạn nhất định.

 

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh chỉ rõ, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng là bầu BCH TW để gánh vác nhiệm vụ toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Tổng bí thư đề nghị các đồng chí BCH TW và các đồng chí dự hội nghị tập trung trí tuệ, tích cực tham gia nhiều đóng góp, ý kiến xác thực, bảo đảm hội nghị đạt kết quả tốt. Theo  chương trình, Hội nghị sẽ kết thúc vào ngày 28/3.