Kỷ niệm 50 năm Bác Hồ về thăm và đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa

12:03, 14/03/2010

Sáng 13/3, Bệnh viện Đa  khoa Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Bác Hồ về thăm (13/3/1960-13/3/2010) và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử, văn hoá cấp tỉnh.

 

Đến dự có các đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;  Đoàn Hữu Đủ, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ Y tế ) cùng đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch…

 

Trong buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 50 năm Ngày Bác Hồ về thăm Bệnh viện và xem lại những thước phim đầy xúc động, những kỷ niệm thân thương, ân cần của Bác dành cho cán bộ y tế và bệnh nhân tại Bệnh viện. 50 năm qua đi, thực hiện lời Bác dạy, Bệnh viện từng bước xây dựng đội ngũ thầy thuốc có y đức và trình độ chuyên môn vững vàng. Ngày nay, Bệnh viện đã trở thành một Bệnh viện Đa khoa TW hạng I, với 800 giường bệnh, 38 khoa phòng và trung tâm, 812 cán bộ, viên chức. Bệnh viện là địa chỉ tin cậy của nhân dân các dân tộc Thái Nguyên và các tỉnh miền núi phía Bắc về chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh. Trung bình mỗi ngày Bệnh viện khám cho từ 800 đến 1.000 người bệnh, điều trị nội trú thường xuyên từ 700 đến 900 bệnh nhân. Bệnh viện đã đạt được nhiều thành tích cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba… Năm 2009, được Bộ Y tế công nhận là Bệnh viện xuất sắc toàn diện; vinh dự được tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Hồng Bắc, đã ghi nhận những đóng góp to lớn và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ viên chức Bệnh viện trong việc thực hiện tốt lời dạy của Bác, những thành quả mà Bệnh viện đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Mong muốn Bệnh viện sớm trở thành một trung tâm Y tế chuyên sâu, luôn là địa chỉ tin tưởng về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đào tạo nhân tài, nghiên cứu khoa học và mở rộng quan hệ quốc tế. Đồng chí đã trao Bằng xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cho lãnh đạo Bệnh viện.

 

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Bệnh viện đã tiếp thu những ý kiến phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên và hứa sẽ cùng tập thể Bệnh viện tiếp tục bảo tồn phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa để nâng cao y đức, trách nhiệm cho đội ngũ y, bác sĩ và nhanh chóng lập kế hoạch xây dựng Nhà tưởng niệm Bác Hồ về thăm Bệnh viện trong thời gian tới.