Ngày mai, tại T.P Thái Nguyên: Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc

08:41, 11/03/2010

Báo chí với công tác tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống  là chủ đề của Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XVIII - năm 2010 do Báo Thái Nguyên đăng cai tổ chức tại T.P Thái Nguyên.

 

Dự Hội thảo có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo TW, Bộ Thông tin -Truyền thông, Cục Báo chí (Bộ Thông tin - Truyền thông); Vụ báo chí (Ban Tuyên giáo TW), lãnh đạo các báo Nhân dân, Tạp chí Xây dựng Đảng; Ban Biên tập, phóng viên trên 30 báo Đảng các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế trở ra. Về phía tỉnh Thái Nguyên có lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, các ban xây dựng Đảng của Tỉnh uỷ, các sở, ban, ngành, đoàn thể, một số doanh nghiệp.

 

Tại Hội thảo, các báo Đảng sẽ trao đổi những vấn đề hết sức cụ thể trong công tác tuyên truyền của các báo Đảng địa phương về thực trạng, nhiệm vụ, vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; các giải pháp để nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí viết về chủ đề này. Chỉ ra những thuận lợi, khó khăn, những kinh nghiệm từ thực tế của các địa phương cũng như những trăn trở, kiến nghị với các cấp ủy Đảng để thực hiện ngày càng tốt hơn vai trò cầu nối giữa Đảng với nhân dân, cũng như phản ánh tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân với Đảng.

 

Đây cũng là dịp để các báo đánh giá lại, tổng kết, rút kinh nghiệm công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong thời gian qua. Là cơ hội để các nhà báo học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ với các đồng nghiệp.

 

Trong khuôn khổ của chương trình Hội thảo, ngày 13/3 các nhà báo sẽ thăm quan, tìm hiểu tình hình sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng Đảng ở Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên - Cái nôi của ngành thép Việt Nam, để làm rõ hơn những nhận định và đánh giá và kết quả công tác tuyên truyền về vai trò của tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp. Đặc biệt, các nhà báo cũng được giao lưu, thưởng thức nghệ thuật ẩm thực trà - thú vui tao nhã của người Việt Nam qua chương trình giao lưu văn hóa trà Thái Nguyên.