Phó Thủ tướng thăm Đại sứ quán ta tại Nga

10:38, 15/03/2010

Tiếp tục chuyến thăm Liên bang Nga, chiều 14/03, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam ở Nga và gặp gỡ với cộng đồng người Việt tại đây.

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội trong nước, tình hình quan hệ hợp tác giữa Nga và Việt Nam, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực giáo dục. Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo, vui mừng thông báo về Đề án hợp tác giáo dục với 4 nước Anh, CHLB Đức, Cộng hoà Pháp và Liên bang Nga xây dựng 4 trường đại học theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

 

Phó Thủ tướng đánh giá cao tinh thần cần cù, ham học của sinh viên Việt Nam và mong rằng các bạn sinh viên tiếp tục giữ vững truyền thống để đạt được kết quả cao hơn trong học tập, phấn đấu hết sức mình thu nhận kiến thức để về phục vụ, xây dựng đất nước.

 

Ông cũng biểu dương tinh thần vượt khó của cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga và hy vọng bà con cộng đồng đoàn kết, giúp đỡ nhau trong làm ăn, tuân thủ luật pháp sở tại hơn nữa để làm ăn phát đạt và ổn định cuộc sống lâu dài tại Liên bang Nga.

 

Trước đó, từ 11-13/3, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam đã thăm thành phố Saint Petersburg. Tại đây, đoàn đã thăm và làm việc với lãnh đạo trường ĐHTH Saint Petersburg và trao bằng “Tiến sỹ danh dự” cho 2 giáo sư của trường, thăm Học viện Hải quân Saint Petersburg và Đại học Bách khoa Saint Petersburg.

 

Sáng 14/3, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và đoàn đã đến đặt hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm quảng trường Đỏ tại Moscow.

 

Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đến thăm và làm việc tại LB Nga từ ngày 12-17/3.