Phú Lương: Triển khai Chỉ thị số 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết TW 7.

18:32, 14/03/2010

Ngày 13/3, Huyện ủy Phú Lương đã tổ chức Hội nghị Quán triệt, triển khai Chỉ thị số 30-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chỉ đạo thực hiện Nghị quyết TW 7 (khóa X) về xây dựng nông thôn mới. Đến dự Hội nghị có đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết TW 7.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết TW 7 (khóa X) trên địa bàn huyện Phú Lương. Qua 1 năm thực hiện Nghị quyết, tình hình phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn huyện đã có những chuyển biến tích cực: giá trị sản xuất nông nghiệp huyện đạt 744,3 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2008; tổng sản lượng cây lương thực có hạt đạt trên 39 nghìn tấn. Ngoài ra, huyện đã tổ chức được 234 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 10 nghìn lượt người; triển khai thực hiện 30 ô mẫu, mô hình, 3 dự án ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp… Huyện cũng đã bê tông hóa hệ thống đường giao thông nông thôn với tổng trị giá các công trình ước đạt 24,5 tỷ đồng; triển khai thực hiện 32 công trình phục vụ dân sinh với tổng giá trị ước đạt 32,5 tỷ đồng.

 

Các đại biểu đã được nghe đồng chí Đặng Viết Thuần quán triệt các nội dung cơ bản của Chỉ thị số 30-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chỉ đạo thực hiện Nghị quyết TW 7, cụ thể như: Việc chuẩn bị Văn kiện Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2010 - 2015 của các cấp cần có nội dung chỉ đạo thực hiện Nghị quyết TW 7 (khóa X); căn cứ vào Bộ tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và PTNT các cấp ủy xây dựng chỉ tiêu hàng năm và cả nhiệm kỳ về xã và huyện đạt chuẩn nông thôn mới... Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các phòng, ban chuyên môn, các địa phương đơn vị trong huyện tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị, đồng thời cụ thể hóa Chỉ thị cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và thường xuyên kiểm tra để nắm bắt tình hình.