Tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh hành trình về nguồn

08:59, 17/03/2010

Trong 3 ngày (từ 15 đến 17/3), tại tỉnh Bắc Giang đã diễn ra chương trình “Hành trình về nguồn” của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc nhân Tháng thanh niên năm 2010.  

 

Tham gia chương trình có đại diện lãnh đạo và các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của 12 cơ quan báo Đảng các tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Hoà Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh và Hải Dương.

 

Tối 15/3, Đoàn đã tổ chức giao lưu văn hoá văn nghệ tại T.P Bắc Giang với nhiều tiết mục đặc sắc của các chi đoàn đến từ 12 cơ quan báo Đảng các tỉnh. Ngày 16/3, Đoàn đi thăm Khu di tích lịch sử Hoàng Hoa Thám và dự Lễ hội kỷ niệm 126 năm Khởi nghĩa Yên Thế tại thị trấn Cầu Gồ, huyện Yên Thế (Bắc Giang). Sau đó, Đoàn đã đến thăm xã Tam Tiến, 1 trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thế. Tại đây, Đoàn đã tặng 60 suất quà cho các gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng. Đồng thời Đoàn cũng trao 20 triệu đồng xây nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Chu Văn Nhì, là hộ có hoàn  cảnh đặc biệt khó khăn ở xóm Hố Vàng, xã Tam Tiến. Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến thăm một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh Bắc Giang như thăm cây Dã Hương 1.000 năm tuổi, Di tích lịch sử quốc gia tại thôn Giữa, xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang; thăm chùa Vĩnh Nghiêm (hay còn gọi là Chùa La) tại xã Trí Yên, huyện Yên Dũng…

 

Đây là một trong những hoạt động thường niên của tuổi trẻ cơ quan báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, cũng là dịp để các nhà báo trẻ tìm hiểu về truyền thống lịch sử của mỗi địa phương, trao đổi kinh nghiệm làm báo và tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, khuyến học - khuyến tài. Năm 2011, Đoàn thanh niên Báo Hà Giang sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức hoạt động này.