Võ Nhai: Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập chính quyền cách mạng

15:20, 21/03/2010

Sáng 21/3, huyện Võ Nhai đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập chính quyền cách mạng huyện (21/3/1945 - 21/3/2010) và khai mạc Ngày hội văn hoá thể thao các dân tộc lần thứ III.

Dự  buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Đặng Văn Ngự, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo một số huyện trong và ngoài tỉnh.

 

Diễn văn khai mạc của đồng chí Chủ tịch UBND huyện tại buổi lễ đã nêu lên những thành tựu huyện Võ Nhai đã đạt được sau 65 năm qua kể từ khi chính quyền huyện được thành lập. Trải qua 65 năm, huyện Võ Nhai đã không ngừng đổi thay và đóng góp nhiều cho sự phát triển của tỉnh. Trong hai cuộc chiến tranh, quân và dân Võ Nhai đã đóng góp sức người, sức của cho đất nước.

 

Trong thời kỳ đất nước đổi mới, huyện Võ Nhai  từng bước đưa các tiến bộ khoa học vào sản xuất, tìm ra hướng đi riêng. Huyện đã đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, kết hợp với trồng rừng và cây công nghiệp ngắn ngày, đặc biệt là cây chè, cây na. Hiện nay trên địa bàn huyện đã hình thành các mô hình trang trại chăn nuôi theo hướng công nghiệp cho thu nhập cao. Trong những năm vừa qua tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đều đạt trung bình trên 12 % mỗi năm; sản lượng lương thực có hạt năm sau luôn cao hơn năm trước. Chỉ tính riêng năm 2009 sản lượng luơng thực có hạt đạt trên 43.000 tấn; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 8 triệu đồng. Cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường, trạm được đầu tư xây dựng tới tận các xóm, bản vùng sâu, vùng xa.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Kim ghi nhận và biểu dương những thành tích huyện Võ Nhai đã đạt được sau 65 năm thành lập chính quyền cách mạng. Đồng chí cũng đề nghị huyện phát huy truyền thống, thực hiện tốt Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra; không ngừng học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí cũng đề nghị huyện cần triển khai tốt các chỉ thị của tỉnh nhằm thực hiện thắng lợi công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp.

 

Ngay sau lễ kỷ niệm, huyện Võ Nhai đã khai mạc Ngày hội văn hoá thể thao lần thức III với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như: thi đồ xôi ngũ sắc, liên hoan văn nghệ quần chúng khối xã, thi cắm trại, thi tung còn, đi khà kheo, kéo co và chọi gà.