Công tác thông tin tuyên truyền tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội

15:30, 27/04/2010

Sáng 27/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức giao ban công tác báo chí quý I.

 

Dự buổi giao ban có các đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn (ảnh).

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

 

Trong quý I, nhìn chung các cơ quan báo chí của tỉnh và văn phòng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn đã bám sát tôn chỉ, mục đích, giữ mối liên hệ thường xuyên với cơ quan chỉ đạo và quản lý báo chí. Phản ánh kịp thời các sự kiện kinh tế - xã hội trên địa bàn. Những thông tin liên quan đến các dự án trọng điểm, các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm hoặc các thông tin về mặt trái của xã hội được các báo phản ánh trung thực, có tính xây dựng, tạo định hướng tốt trong dư luận xã hội.

 

Cụ thể, Báo Thái Nguyên đã xuất bản 66 kỳ báo, đảm bảo đúng thời gian với số lượng gần 365 nghìn tờ. Nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, Báo đã phát hành nhiều số đặc biệt với hình thức đẹp, nội dung phong phú. Nội dung các số báo đều bám sát  chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh, không để sổng, sót các sự kiện nổi bật. Nhiều tin, bài phản ánh đậm nét tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và những vấn đề dư luận quan tâm… Đặc biệt Báo duy trì tốt các chuyên mục: Đưa nghị quyết Đại hội  Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào cuộc sống;  Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều tác phẩm của các tác giả chuyên và không chuyên.

 

Đài PT-TH tỉnh phát sóng trên cả 2 kênh TN1 và TN2 với thời lượng 18 giờ/ngày; chất lượng nội dung chương trình được nâng lên, phát huy được thế mạnh của báo hình, phát thanh và trang thông tin điện tử… Kỷ niệm các ngày lễ lớn Đài đã thực hiện 3 buổi phát thanh trực tiếp, 12 chương trình truyền hình trực tiếp.

 

Báo Văn nghệ Thái Nguyên ngoài các tác phẩm văn học, nghệ thuật giúp độc giả hiểu thêm về đời sống văn chương của tỉnh nhà còn tiếp tục đăng tải các tác phẩm dự thi, sáng tác, quảng bá các với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Tại cuộc họp báo, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở nông nghiệp và PTNT đã giải trình một số nội dung, những vấn đề tồn tại thuộc quyền quản lý Nhà nước mà báo chí đã phản ánh

 Phát biểu tại buổi giao ban, đồng chí Lê Quang Dực và đồng chí Hoàng Quốc Vượng đã ghi nhận và biểu dương các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn trong công tác tuyên truyền, góp phần cùng với tỉnh hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội những tháng đầu năm. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, các cơ quan báo chí cần  bám sát nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh để tuyên truyền. Tập trung vào các vấn đề tàng trữ, vận chuyển, tiêu thụ khoáng sản trái phép trên địa bàn; tình trạng khai thác cát sỏi trên lòng hồ Núi Cốc; công tác bảo vệ môi trường, công tác an toàn giao thông…