Đảng uỷ Khối cơ quan Dân Chính Đảng: Hội nghị báo cáo viên thường kỳ

14:26, 06/04/2010

Ngày 6/4, Đảng uỷ Khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên thường kỳ để thông tin một số tình hình về an ninh Quốc gia, công tác tư tưởng và kế hoạch tuyên tuyền trong thời gian tới.

 

Hội nghị đã nghe đồng chí Nghiêm Văn Tung, Bí thư Đảng uỷ thông tin một số tình hình về an ninh Quốc gia; nắm bắt được những nhận định và nhận diện các hình thức âm mưu "diễn biến hoà bình" của các thế lực thù địch nhằm chống phá cách mạng nước ta; chống phá Đại hội Đảng các cấp sắp tới, xuyên tạc về Bác Hồ. Từ đó, yêu cầu các báo cáo viên cần làm tốt công tác tuyên truyền bảo vệ chính trị nội bộ trong Đảng; cảnh giác với những âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch.

 

Trong đó, cần ngăn chặn những tư tưởng sai phạm về chủ trương, đường lối của Đảng; chống chủ nghĩa cá nhân, sự thoái hoá biến chất trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, không để các thế lực thù địch nước ngoài mua chuộc; giữ gìn bí mật Quốc gia; xây dựng khối đoàn kết trong Đảng, tăng cường năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng. Bên cạnh đó, phát hiện kịp thời, ngăn chặn những hành vi nói, viết trái với đường lối, quan điểm của Đảng; lưu trữ; vu khống bôi nhọ người khác; gây chia rẽ, mất đoàn kết; giải quyết tốt đơn thư khiếu nại ở cơ sở. Đây là những việc làm thường xuyên để góp phần vào thắng lợi của Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

 

Trong công tác tuyên truyền, quý II/2010, Đảng bộ cũng lưu ý các báo cáo viên cần tập trung vào một số nội dung như: Tuyên truyền kết quả Đại hội điểm của các chi, đảng bộ, trong đó nêu rõ những việc làm được, khiếm khuyết; rút ra bài học kinh nghiệm; đánh giá việc thực hiện Cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; tiến hành sơ, tổng kết Cuộc vận động; quán triệt chuyên đề: Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh"; tuyên truyền 35 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; vận động cán bộ, đảng viên tham gia Cuộc thi tìm hiểu 80 năm ngành Tuyên giáo…