Phú Bình: Kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước

11:25, 28/04/2010

Ngày 28/4, Hội Cựu Chiến binh huyện Phú Bình đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và công bố quyết định tặng thưởng  Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại chặng đường lịch sử, những chiến công oanh liệt trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Trong chiến công ấy có sự đóng góp không nhỏ của hàng vạn người con ưu tú Phú Bình và đã có 1.445 đồng chí đã anh dũng hy sinh. Trở về đời thường, phát huy bản chất truyền thống “bộ đội cụ hồ”, những người cựu chiến binh ấy lại tiên phong đi đầu trong phát triển kinh tế, tham gia các hoạt động xã hội và xây dựng quê hương…

 

Hội Cựu Chiến binh huyện đã thành lập được gần 20 năm. Từ 276 hội viên, đến nay, Hội đã thu hút được hơn 6,2 nghìn hội viên tham gia, sinh hoạt ở 25 cơ sở hội. Điểm nổi bật trong công tác Hội những năm qua đó là ý thức trách nhiệm của các cựu chiến binh trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. 24% cựu chiến binh tham gia vào công tác lãnh đạo ở các cấp, ngành từ cơ sở đến huyện. Hưởng ứng Cuộc Vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội đã phát động phong trào thi đua “Vẹn tình đồng đội”, phong trào thi đua “4 mẫu mực” để giáo dục hội viên học tập theo tấm gương đạo đức, lối sống trong sáng của Người… Với những thành tích đã đạt được, ngày 8/1/2010, Hội Cựu Chiến binh huyện Phú Bình đã được Chủ tịch nước ký quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.