Việt Nam dự phiên họp Hội đồng chấp hành UNESCO

08:58, 03/04/2010

Phiên họp lần thứ 184 của Hội đồng chấp hành Tổ chức Văn hoá, Khoa học và Giáo dục Liên Hợp Quốc (UNESCO) diễn ra tại thủ đô Paris của Pháp từ ngày 30/3- 15/4. 

 

Đại diện các nước thành viên Hội đồng chấp hành UNESCO tham dự phiên họp lần này, với sự có mặt của lãnh đạo và quan chức cấp cao của một số nước, trong đó có Việt Nam.

 

Nội dung được đề cập tại phiên họp là vấn đề giáo dục, trao đổi thông tin, truyền thông, tin học... Vấn đề viện trợ và giúp đỡ Haiti sau thảm họa thiên tai động đất cũng là trọng tâm trong các cuộc thảo luận.

 

Về giáo dục, Hội đồng chấp hành có báo cáo cụ thể về tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế- tài chính đối với những nỗ lực của các nước đang phát triển nhằm đạt được các mục tiêu về Giáo dục cho mọi người.

 

Liên quạn tới vấn đề giáo dục và phát triển bền vững, Tổng Giám đốc UNESCO Irina Bokova sẽ giới thiệu chiến lược của tổ chức này từ nay tới năm 2014.

 

Trong khuôn khổ phiên họp lần này còn có cuộc họp bàn tròn để bàn về vấn đề bạo lực trong giới trẻ và nhất là bạo lực đối với phụ nữ. Tổng giám đốc UNESCO cũng nhấn mạnh tới vấn đề trao đổi thông tin và truyền thông cũng như về phát triển tin học.

 

Vấn đề ngân sách hoạt động của UNESCO cũng sẽ được đưa ra thảo luận tại phiên họp này.