Các Đảng bộ cơ sở tiến hành đại hội

09:18, 14/05/2010

Trong hai ngày 12 và 13/5, Đảng bộ Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2010-2015. Dự Đại hội có đồng chí Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND T.P Thái Nguyên các ban, ngành của thành phố; đại diện lãnh đạo 800 doanh nghiệp  trên địa bàn.

 

Đảng bộ hiện có 61 đảng viên. Tuy mới được thành lập, lại là tổ chức Đảng ở doanh nghiệp tư nhân, Đảng bộ luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tổ chức cho đảng viên và người lao động học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Xây dựng tinh thần trách nhiệm của đảng viên và quần chúng trên cả ba mặt: Phát triển sản xuất kinh doanh, chấp hành chính sách pháp luật, bảo đảm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người lao động. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và Tổng Giám đốc, sự nhiệt tình, năng động của các đảng viên, doanh nghiệp đã từng bước khắc phục khó khăn của cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính, hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong doanh nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực. Năm 2009: 4/5 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 1/5 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 93% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; Đảng bộ được Thành ủy Thái Nguyên công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong sản xuất kinh doanh, năm 2009, tổng doanh thu của Công ty đạt 9.400 tỷ đồng, tăng 100% so với năm 2008; nộp ngân sách Nhà nước 234 tỷ đồng, tăng 234% so với năm 2008; thu nhập bình quân của người lao động là 3,6 triệu đồng/người/tháng. Những kết quả đã đạt được của Đảng bộ và doanh nghiệp đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thành phố trong những năm qua.

 

Trong nhiệm kỳ này, Đảng bộ đã xác định mục tiêu: nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, tập trung lãnh đạo đảng viên và các đoàn thể cùng với chủ doanh nghiệp xây dựng tập đoàn kinh tế tư nhân Thái Hưng phát triển bảo đảm ba lợi ích của Nhà nước, của doanh nghiệp và người lao động. Phấn đấu xây dựng doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề với địa bàn hoạt động rộng khắp cả nước và liên doanh liên kết với nước ngoài. Doanh thu ước đạt từ 9.500 - 9.800 tỷ đồng/năm. Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, hàng năm có trên 90% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; trên 90% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Đại hội đã bầu 9 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ. Đồng chí Nguyễn Quốc Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị được bầu làm Bí thư.

 

* Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thái Nguyên vừa tổ chức Đại hội Đảng bộ khóa XXIII, nhiệm kỳ 2010-2015. Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã đến dự.

 

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty nhiệm kỳ qua bao gồm: Xuất, nhập khẩu hàng hóa; kinh doanh thương mại, dịch vụ; khai thác và xuất khẩu khoáng sản; xuất khẩu lao động và đào tạo nghề ngắn hạn. Kết quả nổi bật nhất chính là hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa với sự tăng mạnh về doanh số và kim ngạch. Cụ thể, doanh thu toàn Công ty thời điểm cuối nhiệm kỳ đã gấp hơn 5 lần so với đầu nhiệm kỳ, vượt trên 3 lần so với Nghị quyết đề ra. Kim ngạch xuất, nhập khẩu cả nhiệm kỳ đạt 35,3 triệu USD, vượt 53% so với Nghị quyết. Nộp ngân sách Nhà nước đảm bảo 100% theo số phát sinh thực tế. Thu nhập bình quân đầu người tăng khoảng 20% so với Nghị quyết đề ra. Ngoài ra, các công tác khác như thực hiện văn hóa kinh doanh, xây dựng cơ quan văn hóa; công tác đền ơn đáp nghĩa; công tác an ninh, quốc phòng cũng được Đảng bộ Công ty quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt. Đảng bộ cũng đã nghiêm túc thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; làm tốt công tác tổ chức, tăng cường kiểm tra, giám sát và lãnh đạo xây dựng bộ máy quản lý cũng như các tổ chức đoàn thể trong đơn vị.

 

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã thảo luận, quyết nghị các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới với các chỉ tiêu cụ thể như: Doanh thu đạt mức tăng trưởng 15% trở lên/năm, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 18% trở lên/năm, lợi nhuận 20% trở lên/năm; đảm bảo 100% người lao động trong Công ty có đủ việc làm…

 

Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng bộ Công ty khóa mới gồm 7 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Ngô Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Công ty khóa XXIII, nhiệm kỳ 2010-2015.