Đại diện 54 dân tộc Việt Nam dâng hương các Vua Hùng

08:52, 11/05/2010

Trước anh linh các Vua Hùng, đại diện đồng bào các dân tộc Việt Nam hứa luôn gắn bó bên nhau, thủy chung, đoàn kết, nguyện một lòng vững tin theo Đảng, theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

 

Ngày 10/5, tại đền Thượng trên núi Nghĩa Lĩnh  và Điện Kính Thiên.- Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ nhất đã dẫn đầu Đoàn đại biểu đại diện cho 54 dân tộc Việt Nam dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

 

Dự Lễ dâng hương còn có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa cùng lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ và 100 đại biểu ưu tú đại diện cho 54 dân tộc Việt Nam.

 

Trong khí thiêng sông núi, nơi tưởng nhớ các Vua Hùng đã có công dựng xây dựng đất nước, cũng là nơi hội tụ sức mạnh đại đoàn kết, ý chí độc lập của dân tộc Việt Nam, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, dân tộc Việt Nam đã vượt qua nhiều gian lao thử thách. Đến ngày nay, đất nước đã đạt được nhiều thành tựu có ý nghĩa lịch sử".

 

Phó Thủ tướng nêu rõ, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm, dành nhiều tâm huyết để vun trồng cho sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Người đã viết: “Đồng bào Kinh hay Thổ, Mường hay Mán, Gia Rai hay Ê Đê, Xê Đăng hay Ba Na và các dân tộc thiểu số khác, đều là con cháu Việt Nam, đều là anh em ruột thịt. Chúng ta sống chết có nhau, sướng khổ cùng nhau, no đói giúp nhau…” . Và ngay tại nơi này, năm 1954, Bác Hồ kính yêu đã nói “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

 

“Đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam là nguồn sức mạnh, là chỗ dựa tin cậy, đã không ngại gian khổ, hy sinh, sẵn sàng chiến đấu, tích cực hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Phó Thủ tướng nói.

 

Trước anh linh các Vua Hùng, thay mặt cho Đoàn đại biểu đại diện cho 54 dân tộc Việt Nam, Phó Thủ tướng thành kính bày tỏ, đồng bào các dân tộc Việt Nam xin hứa luôn gắn bó bên nhau, thủy chung, đoàn kết, nguyện một lòng vững tin theo Đảng, theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Chúng ta phải thương yêu nhau, phải kính trọng nhau, phải giúp đỡ nhau để mưu hạnh phúc chung của chúng ta và con cháu chúng ta”.

 

Sau Lễ dâng hương, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cùng Đoàn đại biểu đã tới đặt vòng hoa trước lăng Hùng Vương và tới dâng hương tại Đền Lạc Long Quân.