Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

18:30, 11/05/2010

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XII, hôm nay (11-5), Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức 2 đoàn  để tiếp xúc với cử tri các huyện Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phổ Yên và T.X Sông Công.

 

Đoàn 1 do đại biểu Đỗ Mạnh Hùng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Tràng Xá (Võ Nhai) và xã Minh Lập (Đồng Hỷ).

 

Sau khi nghe lãnh đạo các xã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội ở địa phương 4 tháng qua, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng đã thông báo kế hoạch tổ chức kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XII. Cử tri 2 xã nói trên đã đưa ra 24 ý kiến kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và chính quyền các cấp, trong đó tập trung vào các vấn đề: Chế độ cho người cao tuổi; đầu tư xây dựng trường học, đường liên thôn, nhà văn hóa; chế độ cho người có công với nước chưa thực hiện kịp thời; cần dẹp bỏ hoạt động truyền đạo trái phép; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm; có phương án duy tu, bảo dưỡng các công trình nước sinh hoạt tự chảy, tránh để hỏng hóc như hiện nay gây lãng phí tiền của của Nhà nước…

 

Đoàn 2 do đại biểu Lê Thị Nga, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội; Phan Văn Tường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tiếp xúc với cư tri xã Đông Cao (Phổ Yên) và phường Cải Đan (T.X Sông Công). Tham gia buổi tiếp xúc có đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.  

 

Đã có 21 ý kiến của cử tri xã Đông Cao và phường Cải Đan kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội về các vấn đề: Giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, đặc biệt là những hộ bị lấy đất làm các dự án; vấn đề ô nhiễm môi trường từ các trang trại chăn nuôi; kiểm soát chất lượng thuốc trừ sâu; chính sách đối với người có công; chế độ phụ cấp cho cán bộ cở sở; quy hoạch khu công nghiệp cần cần phải thực hiện đồng bộ; có sự chênh lệch về giá đền bù giải phóng mặt bằng ở cùng khu vực, cùng thời điểm; việc trợ cấp tiền cho người có công có trường hợp không đúng đối tượng...

Trước các kiến nghị của cử tri về một số vấn đề có liên quan, ĐBQH Lê Thị Nga đã đến kiểm tra một số trang trại chăn nuôi trên địa bàn. Qua đó, đề nghị lãnh đạo thị xã sớm có biện pháp để can thiệp để giảm thiểu tối đa tình trạng ô nhiễm môi trường tại đây.

 

Tại các điểm TXCT, qua nghe ý kiến của các cử tri, lãnh đạo tỉnh, huyện và xã đã giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền. Những kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp bộ, ngành, trung ương sẽ được tổng hợp để trình lên kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XII sắp tới.