Nhiều hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày sinh chủ tịch Hồ chí Minh

15:36, 18/05/2010

Tối 17/5, tại Quảng trường 20-8, UBND T.P Thái Nguyên phối hợp với Đài PT-TH Thái Nguyên tổ chức truyền hình trực tiếp chương trình công diễn các tiết mục xuất sắc tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng các cơ quan văn hóa thành phố Thái Nguyên lần thứ II, năm 2010 với chủ đề “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người” nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Đến dự có các đồng chí: Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Dương Vương Thử, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Thành phố...

  

Chương trình gồm 20 tiết mục suất xắc nhất được lựa chọn từ 72 tiết mục tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng các cơ quan văn hóa T.P Thái Nguyên lần thứ II, năm 2010 với chủ đề “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người”. Tại đêm công diễn, nhiều tiết mục hát, múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước như: Ca ngợi Đảng cộng sản Việt Nam, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người, Người là niềm tin tất thắng, Đêm trường sơn nhớ Bác, Việt Nam- Hồ Chí Minh, hồn đất Việt…và nhiều tiết mục khác được các diễn viên không chuyên thể hiện bằng cả trái tim và sự thành kính của mình.

 

Những tiết mục thể hiện tại đêm công diễn được các cơ quan, đơn vị và các đoàn nghệ thuật quần chúng đầu tư  kỹ hơn về trang phục cũng như nghệ thuật thể hiện qua các bài hát, điệu múa.

 

Cùng ngày, UBND Thành phố cũng đã tổ chức Đoàn đại biểu do đồng chí Bí thư Thành ủy Thành phố làm trưởng đoàn về dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở Đèo De - Phú Đình (Định Hóa)

 

 

* Sáng 18/5, Huyện uỷ Phú Bình đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

 

Trước khi tiến hành buổi lễ, các đại biểu đã đến dâng hương tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ của huyện. Các đại biểu đã ôn lại thân thế, sự nghiệp và những công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc; đồng thời khẳng định, phát huy truyền thống của huyện anh hùng, Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn sẽ ra sức lao động, học tập, tập trung phát triển kinh tế để xây dựng quê hương Phú Bình ngày càng giàu đẹp.

 

Đối với Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", sau 3 năm triển khai thực hiện, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức viên chức và nhân dân trên địa bàn huyện Phú Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu của tập thể và cá nhân làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác... Tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị trong một bộ phận cán bộ, đảng viên đã dần được khắc phục, từ đó nâng cao đạo đức cách mạng, ý thức thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác...

 

Nhân dịp này, Huyện uỷ Phú Bình đã tặng giấy khen cho 11 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Cuộc vận động.