Tiếp xúc cử tri tại T.P Thái Nguyên và huyện Định Hóa

08:24, 06/05/2010

Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 5-5, các đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại T.P Thái Nguyên và huyện Định Hóa.

 

Tại T.P Thái Nguyên, đại biểu Phạm Mạnh Hùng, Chánh văn phòng Bộ Giáo dục- Đào tạo và đại biểu Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư TNG đã tiếp xúc cử tri tại 2 phường: Hương Sơn và Quan Triều.

 

Tại 2 điểm tiếp xúc, đã có 21 ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh với các đại biểu xung quanh các vấn đề: Chính sách xóa đói, giảm nghèo; ngạch lương, bậc lương chưa phù hợp để khuyến khích đội ngũ cán bộ trẻ; cần quan tâm, đầu tư cơ sở hạ tầng cho phía Nam thành phố và lắp đặt điện chiếu sáng cho một số trục đường; sớm khắc phục  tình trạng nhà không số, phố không tên; khi làm các công trình công cộng cần có bảng dự toán ngân sách cụ thể trước khi vận động nhân dân đóng góp; đưa quy định nộp các loại phí vào trong việc bình xét gia đình văn hóa là không hợp lý; còn nhiều sai sót trong việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; vấn đề việc làm cho đối tượng sau cai nghiện...

 

Tại huyện Định Hóa, đại biểu Lê Thị Nga, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Quốc hội và đại biểu Phan Văn Tường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại 2 xã: Trung Hội và Kim Phượng. Cùng đi có đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UNND tỉnh.

 

Các đại biểu đã dành phần lớn thời gian để lắng nghe 25 ý kiến, kiến nghị của cử tri, tập trung vào những vấn đề:      Đề nghị tiếp tục được hưởng Chương trình 135 dành cho xã đặc biệt khó khăn; chế độ chính sách với người có công với cách mạng; quan tâm ổn định giá cả vật tư nông nghiệp; cần đầu tư cơ sở hạ tầng cho trường mầm non và chế độ cho giáo viên mầm non; một số công trình nước sạch và thuỷ lợi trên địa bàn chưa phát huy hết hiệu quả...

 

Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, lãnh đạo các địa phương đã giải trình và trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền. Các ý kiến khác đã được các đại biểu Quốc hội tiếp thu, xem xét để trình lên kỳ họp Quốc hội lần thứ 7.