Công tác thông tin tuyên truyền đã bám sát các nhiệm vụ kinh tế-xã hội

15:08, 20/07/2010

Ngày 20/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác quản lý Nhà nước về báo chí 6 tháng đầu năm. Tới dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan.

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Theo báo cáo đánh giá của Sở TT&TT, 6 tháng đầu năm 2010, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã  tuyên truyền bám sát nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trên nhiều lĩnh vực như chính trị, xã hội, văn hóa, an ninh... thông tin đảm bảo nhanh nhạy, chính xác, kịp thời. Riêng Báo Thái Nguyên 6 tháng đầu năm đã xuất bản 127 kỳ, duy trì 14 chuyên mục, chuyên trang phản ánh kịp thời các sự kiện trong tỉnh. Bên cạnh những tin, bài, phóng sự phản ánh về phát triển kinh tế xã - hội của địa phương, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, gương điển hình tiến tiến trên các lĩnh vực,  báo chí cũng tích cực phản ánh những vấn đề tiêu cực, bức xúc, thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội. Các cơ quan báo chí cũng dành nhiều thời lượng tuyên truyền về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phối hợp chặt chẽ với các ngành quảng bá hình ảnh Thái Nguyên, góp phần thu hút đầu tư vào tỉnh.  Qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh đã phát biểu, thảo luận và có những đề xuất, kiến nghị về những vấn đề liên quan đến công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

 

Đại diện Ban Tuyên giáo và Sở TT&TT đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời đề nghị thời gian tới các cơ quan báo chí tiếp tục phản ánh đậm nét những sự kiện, hoạt động lớn của tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thông tin kịp thời về Đại hội Đảng các cấp tới các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.