Nghiệm thu Đề tài khoa học Lịch sử công tác Tuyên giáo

20:26, 16/07/2010

Thực hiện chương trình nghiên cứu Đề tài khoa học “Lịch sử công tác Tuyên giáo Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 1930-2010”, sau hơn một năm triển khai, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã hoàn thành sản phẩm nghiên cứu.

Đó là bản thảo cuốn sách Lịch sử công tác Tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh giai đoạn 1930-2010 với Lời giới thiệu của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, 7 chương nội dung và phần Kết luận, Phụ lục. Đề tài đã khái quát lại 80 năm hoạt động tuyên truyền gây dựng cơ sở cách mạng, cơ sở Đảng, xây dựng lực lượng tiến tới khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân; công tác tuyên giáo trong cuộc chiến tranh vệ quốc, trong xây dựng kinh tế, văn hóa, xã hội... thời kỳ đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chiều 16-7, tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, Hội đồng Khoa học công nghệ tỉnh đã tiến hành nghiệm thu Đề tài. Tập thể Hội đồng đã đánh giá cao kết quả nghiên cứu thực hiện Đề tài và đồng ý để Ban Tuyên giáo tiếp tục triển khai các bước tiếp theo, làm thủ tục xuất bản, phát hành kịp phục vụ nhiệm vụ chính trị của ngành nhân kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng. Đây là một trong những tài liệu phục vụ công tác giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nói chung, đặc biệt là phục vụ giáo dục truyền thống cho đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo của Đảng bộ trong giai đoạn hiện nay. Đây cũng chính là sản phẩm trí tuệ của đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo tỉnh nhà kính dâng lên Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII sắp tới.