Sống xứng đáng với những hy sinh của bậc cha anh

10:37, 17/07/2010

Sáng 16/7, tại Nghệ An, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, Bộ Quốc phòng, Báo Nhân dân và tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị biểu dương người có công làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương và 219 đại biểu tiêu biểu cùng với các bà Mẹ Việt Nam Anh hùng đã tham dự Hội nghị.

 

 Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được tổ chức nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 63 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2010). Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị, xã hội vô cùng quan trọng, biểu thị tấm lòng trân trọng của Đảng, Nhà nước, Nhân dân đối với những cống hiến to lớn, sự hi sinh cao cả của các liệt sĩ, thương binh, mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình có công.

 

Những đóng góp của các liệt sĩ, thương binh, mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình có công trong thời chiến lẫn thời bình luôn toả sáng phẩm chất của con người Việt Nam, luôn thể hiện được tinh thần anh bộ đội Cụ Hồ kiên cường, bất khuất, thể hiện tính gương mẫu của gia đình người có công, ý chí “tàn nhưng không phế” của người thương binh. Tinh thần ấy đã góp phần tích cực vào phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của thương, bệnh binh và những người có công với đất nước…

 

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với những thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Chính nhờ những cống hiến, sự hy sinh của họ mà đất nước chúng ta có được độc lập.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho rằng, hội nghị không chỉ biểu dương những tấm gương người có công làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mà còn biểu hiện tấm lòng “uống nước nhớ nguồn” của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với những đóng góp của họ.

 

 35 năm sau chiến tranh, đất nước chúng ta đã có nhiều thành tựu đổi mới nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong những khó khăn đó, các thương binh, liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng không ngồi chờ chính sách mà tự nỗ lực vươn lên. Những nỗ lực ấy, trước hết là để xây dựng cuộc sống của bản thân gia đình, sau nữa là để đóng góp cho xã hội, xây dựng đất nước.

  

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho rằng: “Ngày trước chúng ta cảm ơn sự hy sinh, sự cống hiến của các thương binh, liệt sĩ thì ngày nay chúng ta phải cảm ơn những nỗ lực vươn lên của họ. Đó là những tấm gương sáng để chúng ta học tập và tự hào”.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong rằng, những tấm gương tiêu biểu của thương binh, liệt sĩ và gia đình có công với đất nước được biểu dương ngày hôm nay sẽ tiếp tục phát huy những bước đi chủ động sáng tạo, phát huy bãn lĩnh người lính cụ Hồ để mãi là tấm gương sáng cho lớp trẻ noi theo.

 

Đất nước ta có được độc lập như ngày hôm nay, chính là nhờ những đóng góp to lớn của các thương binh, liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, nhiệm vụ của chúng ta hiện tại là phải bảo vệ được nền độc lập, tự do; đó là cách đền ơn đáp nghĩa cao nhất đối với những người có công với đất nước./.