Bế mạc Hội nghị quan chức cấp cao Cộng đồng Văn hóa Xã hội ASEAN

15:59, 15/08/2010

Các đại biểu đã tập trung đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch tổng thể, trao đổi chia sẻ việc thực hiện các lĩnh vực ưu tiên đã xác định của Cộng đồng Văn hóa Xã hội ASEAN trong năm 2010.

 

Sau 2 ngày làm việc, sáng 15/8, tại thành phố Đà Nẵng, Hội nghị Quan chức cấp cao của Cộng đồng Văn hóa Xã hội ASEAN họp phiên bế mạc. Kết quả của Hội nghị này là cơ sở quan trọng cho Hội nghị Cộng đồng Văn hóa Xã hội ASEAN lần thứ 4 được tổ chức vào ngày mai (16/8) tại Đà Nẵng.

 

Trong 2 ngày Hội nghị, các đại biểu Quan chức cấp cao của Cộng đồng Văn hóa Xã hội 10 nước thành viên ASEAN tập trung đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch tổng thể của cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN; trao đổi chia sẻ việc thực hiện các lĩnh vực ưu tiên đã xác định trong kế hoạch tổng thể của Cộng đồng Văn hóa Xã hội ASEAN trong năm 2010.

 

Các đại biểu cũng thảo luận, đề xuất những giải pháp thích hợp để thực hiện một số vấn đề ưu tiên của Cộng đồng Văn hóa Xã hội ASEAN trong năm 2010, bao gồm: Phát triển nguồn nhân lực; Tăng cường phúc lợi xã hội đối với phụ nữ và trẻ em; Tăng cường hợp tác ứng phó hiệu quả với thách thức toàn cầu; Nâng cao nhận thức về bản sắc văn hóa ASEAN.

 

Phát biểu bế mạc Hội nghị, bà Lê Kim Dung, Phó Vụ trưởng Vụ hợp tác Quốc tế (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Việt Nam) đánh giá cao tinh thần hợp tác và xây dựng của các quan chức cấp cao Cộng đồng Văn hóa Xã hội ASEAN trong việc xem xét lần cuối dự thảo Tuyên bố của các nhà lãnh đạo ASEAN về phát triển nguồn nhân lực và kỹ năng cho phục hồi kinh tế và tăng trưởng; Tuyên bố của các nhà lãnh đạo ASEAN về phúc lợi xã hội đối với phụ nữ và trẻ em đệ trình lên Hội nghị cấp cao lần thứ 17 phê duyệt. “Phát triển nguồn nhân lực là một trong những ưu tiên của ASEAN nhằm mục đích tăng cường tính cạnh tranh của ASEAN. Để thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực này, một trong những ưu tiên, đó là phát triển kỹ năng và thông qua tăng cường hợp tác với các nước trao đổi về kỹ thuật cũng như hợp tác 3 bên và đưa ra những tuyên bố về phát triển nguồn nhân lực cho phục hồi kinh tế và phát triển. Liên quan đến lĩnh vực phúc lợi cho phụ nữ và trẻ em, chúng ta cũng đang xây dựng một dự thảo tuyên bố để thúc đẩy phát triển phúc lợi cho phụ nữ và trẻ em trong ASEAN.”- Bà Lê Kim Dung nói./