Chuẩn bị tổng kết 10 năm công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ

14:19, 03/08/2010

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh vừa hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tổng kết 10 năm thực hiện công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ, giai đoạn 2001-2010.

 

Với mục đích đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh trong 10 năm qua, rút ra bài học kinh nghiệm, đồng thời xây dựng phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ phù hợp với chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong giai đoạn mới, việc tổng kết, đánh giá sẽ được tiến hành từ cơ sở gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Các mục tiêu cần tập trung đánh giá là: Thực hiện các quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực lao động - việc làm, giáo dục, chăm sóc sức khỏe; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của phụ nữ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội để tăng số phụ nữ được giới thiệu và bầu tham gia lãnh đạo các ngành, các cấp; tăng cường năng lực hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ. Các cơ quan đơn vị cần đánh giá từng mục tiêu cụ thể, xem xét mức độ bền vững của các mục tiêu và dự báo xu thế, các vấn đề có thể nảy sinh; kiểm điểm tình hình thực hiện các giải pháp đã đề ra trong kế hoạch, hiệu quả đạt được; đánh giá cơ chế phối hợp giữa các cơ quan được phân công trong quá trình thực hiện.

Cấp tỉnh sẽ tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện kế hoạch hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ vào tháng 9 tới. Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc sẽ được lựa chọn để biểu dương khen thưởng nhân dịp hội nghị tổng kết./.