Đảng bộ Công an Đồng Hỷ coi trọng công tác xây dựng Đảng

14:34, 03/08/2010

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, Đảng bộ Công an huyện Đồng Hỷ luôn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong các hoạt động của Đảng bộ.

 

Ban Chấp hành Đảng bộ luôn nắm bắt kịp thời tư tưởng của cán bộ chiến sỹ, đảng viên để giáo dục lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; chủ động nắm chắc những vấn đề được xã hội quan tâm để thống nhất về nhận thức trong Đảng một cách đúng đắn, khách quan, kịp thời. Đảng bộ chỉ đạo, kiểm tra chặt chẽ các chi bộ trong việc duy trì sinh hoạt Đảng định kỳ và đột xuất theo Điều lệ Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, chuyển tải kịp thời, đúng quy định các chỉ thị, nghị quyết của các cấp bộ Đảng cấp trên tới cơ sở đảng, đảng viên. Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, ngoài công tác Đảng, còn triển khai kịp thời các thông tin trong nước, quốc tế, các văn bản của Bộ Công an, của cấp uỷ cấp trên đến cán bộ, đảng viên. Cán bộ, đảng viên thường xuyên được quán triệt, kiểm điểm, nhận xét quá trình thực hiện công tác chuyên môn, việc rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, qua đó các cơ sở đảng kịp thời uấn nắn, nhắc nhở các biểu hiện sai phạm của cán bộ, đảng viên, duy trì tốt những nội quy, quy định của ngành cũng như của đơn vị đề ra… Do làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhiều năm qua cán bộ, chiến sỹ, đảng viên thuộc Công an Đồng Hỷ đều có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định trước mọi khó khăn, thách thức, tin tưởng tuyệt đối và trung thành với đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gương mẫu trong công tác, sinh hoạt.

 

Đảng bộ cũng đã triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, coi đây là nội dung quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, qua đó đẩy mạnh chất lượng công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Đảng bộ đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động; tổ chức cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ nghiên cứu, học tập các chuyên đề của Cuộc vận động theo quy định như: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay; Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu; tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh về Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, là đạo đức, là văn minh … Sau khi học tập 100% cán bộ, đảng viên, chiến sỹ đều viết thu hoạch, xây dựng chương trình hành động, phấn đấu học tập và làm theo tấm gương của Bác. Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã nâng cao nhận thức chính trị, tạo ra sự chuyển biến tích cực trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ; việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu, sửa đổi lề lối làm việc, xây dựng nếp sống văn hoá nơi công sở tại đơn vị đã có những chuyển biến tích cực.

 

Nhằm tăng cường sức mạnh của tổ chức cơ sở đảng, Đảng bộ Công an Đồng Hỷ còn lãnh đạo tốt công tác tổ chức cán bộ, chấp hành nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, quy chế của Đảng uỷ về công tác cán bộ, xây dựng và thực hiện công tác quy hoạch cán bộ các cấp theo đúng quy trình, công tác đào tạo, đề bạt cán bộ thực hiện chặt chẽ, dân chủ, bảo đảm đúng các quy định. Công tác phát triên đảng trong Đảng bộ được thực hiện thường xuyên, đảng viên mới kết nạp bảo đảm đúng quy định, có phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn tốt. 5 năm qua, Đảng bộ công an Đồng Hỷ đã kết nạp được 14 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ lên 66 đồng chí. Đảng bộ cũng đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát thep quy định của Điều lệ Đảng. Đảng bộ chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát của cấp uỷ và ủy ban kiểm tra của Đảng uỷ. Qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời phát hiện và yêu cầu các tập thể và cá nhân khắc phục, sửa chữa những thiếu sót, khuyết điểm, tạo điều kiện cho các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Coi trọng công tác xây dựng Đảng bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, Đảng bộ Công an huyện Đồng Hỷ đã nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, qua đó đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đảng bộ nhiều năm được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan luôn được công nhận là cơ quan văn hoá.