Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm kết thúc chuyến thăm Anh

10:18, 12/09/2010

Chuyến thăm chính thức này thiết lập khuôn khổ quan hệ mới cho quan hệ hai nước, tạo nền tảng quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước phát triển sâu rộng, toàn diện, ổn định và bền vững trong những năm tới.

 

Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Vương quốc Anh và Bắc Ireland theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague.

 

Chuyến thăm chính thức Anh của Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã thiết lập khuôn khổ quan hệ mới cho quan hệ hai nước - quan hệ Đối tác chiến lược tạo nền tảng quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước phát triển sâu rộng, toàn diện, ổn định và bền vững trong những năm tới.

 

Trong chuyến thăm bắt đầu từ ngày 8/9 vừa qua, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague và cùng Bộ trưởng Ngoại giao Anh ký Tuyên bố chung thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Anh.

 

Phó Thủ tướng đã chào xã giao Ngài Lindsay Hoyle, Phó Chủ tịch thứ nhất Hạ viện Anh; tiếp Ngài Edward Davey, Quốc Vụ khanh Bộ Kinh doanh, Đổi mới và Kỹ năng; Bà Harriet Harman, quyền Chủ tịch Công đảng Anh và Ngài David Lewis, quyền Thị trưởng Khu Tài chính London.

 

Trong các cuộc hội đàm, tiếp xúc, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình mỗi nước, thảo luận và thống nhất những phương hướng và biện pháp chủ yếu thúc đẩy hợp tác hai nước, đồng thời trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

 

Hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa trao đổi đoàn cấp cao, cũng như giữa Quốc hội, các bộ, ngành, địa phương của hai nước; tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các chính đảng của Anh và Đảng Cộng sản Việt Nam. Hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ thúc đẩy chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Anh vào năm 2011./.