Ấn Độ, Hàn Quốc đánh giá cao vai trò của Việt Nam

07:39, 14/10/2010

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ và Hàn Quốc chúc mừng Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị ADMM+; đánh giá cao công tác tổ chức, chuẩn bị nội dung cũng như chất lượng các văn kiện của hội nghị. 

 

Chiều 13/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Shri AK Antony và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae young nhân dịp sang thăm Việt Nam và dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng lần thứ nhất (ADMM+).

 

Thủ tướng đánh giá cao sự có mặt của Bộ trưởng Shri AK Antony và Kim Tae young đã góp phần quan trọng vào thành công của Hội nghị ADMM+. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác giữa các nước ASEAN và các đối tác vì hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

 

Thủ tướng cũng đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ và Hàn Quốc với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam; đề nghị các bên sớm triển khai các thỏa thuận đã đạt được, góp phần thiết thực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Ấn Độ và Hàn Quốc.

 

Tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Shri AK Antony, Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để cùng Ấn Độ đưa quan hệ hợp tác đối tác chiến lược hai nước phát triển toàn diện, hiệu quả và thiết thực hơn trên các lĩnh vực.

 

Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng hai nước tích cực trao đổi thông tin, tăng cường hợp tác để sớm hiện thực hóa những thỏa thuận mà hai bên vừa thống nhất…

 

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ chúc mừng Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị ADMM+; đánh giá cao công tác tổ chức, chuẩn bị nội dung cũng như chất lượng các văn kiện của hội nghị. Bộ trưởng Shri AK Antony nhấn mạnh: Chính phủ Ấn Độ dành ưu tiên rất lớn trong quan hệ với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

 

Bộ trưởng Shri AK Antony cũng thông báo kết quả cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh. Hai bên đã thống nhất nhiều chương trình hợp tác cụ thể trong lĩnh vực hải quân và không quân. Ấn độ sẵn sàng dành nguồn lực tối đa để hỗ trợ Việt Nam hiện đại hóa quân sự cũng như đào tạo nguồn nhân lực quốc phòng…

 

Gặp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae young đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2010 và tổ chức thành công Hội nghị ADMM+; mong muốn ADMM+ trở thành kênh đối thoại trao đổi thông tin giữa các nước ASEAN với các nước đối tác vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển phồn vinh.

 

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc chia sẻ những mất mất của nhân dân miền Trung phải gánh chịu trong đợt lũ vừa qua; khẳng định Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sẽ làm hết sức để thúc đẩy quan hệ hợp tác với Bộ Quốc phòng Việt Nam xứng tầm với quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sẽ tăng cường trao đổi thông tin, đẩy mạnh hợp tác đào tạo quốc phòng và hợp tác phát triển công nghiệp quốc phòng với Bộ Quốc phòng Việt Nam.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Việt Nam-Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng và là đối tác hợp tác chiến lược của nhau. Việt Nam luôn mong muốn hai nước, hai dân tộc cùng nhau nỗ lực đưa quan hệ đối tác chiến lược, hợp tác toàn diện ngày càng đi vào chiều sâu, đem lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên, trong đó có hợp tác chăt chẽ, thiết thực hơn trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh.

 

Trên tinh thần này, Thủ tướng hoan nghênh Bộ Quốc phòng hai nước đẩy mạnh hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, kỹ thuật quốc phòng, phòng chống tội phạm, phát triển công nghiệp quốc phòng…/.