Bồi dưỡng kiến thức về văn học, nghệ thuật

09:40, 25/10/2010

Sáng 25-10, tại Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh (Hà Nội) đã khai giảng lớp “Bồi dưỡng kiến thức về văn học, nghệ thuật” cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt của các cơ quan thông tin đại chúng và các doanh nghiệp tham gia sản xuất, dịch vụ, quảng bá, truyền thông về văn học nghệ thuật. 50 học viên thuộc các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tham dự lớp học.

GS-TS Lê Hữu Nghĩa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh dự và trực tiếp lên lớp với các học viên chuyên đề đầu tiên (ảnh). Đây là lớp bồi dưỡng kiến thức về văn học nghệ thuật đầu tiên nằm trong kế hoạch thực hiện thông báo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị. Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh được giao nhiệm vụ phối hợp với các bộ, ban, ngành liên quan mở lớp bồi dưỡng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt của Đảng, Nhà nước, các đoàn thể chính trị về lĩnh vực văn học, nghệ thuật và đội ngũ giảng viên các trường chính trị  - hành chính.

Theo kế hoạch, trong thời gian từ 25 đến 31-10, các học viên sẽ được các giáo sư, tiến sỹ, các giảng viên của Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh giảng các chuyên đề: Những vấn đề chiến lược của sự phát triển đất nước trong thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH; Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị về Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới; Quá trình hình thành và phát triển đường lối văn nghệ của Đảng; Phát triển văn học, nghệ thuật trong sự nghiệp đổi mới; Xây dựng đội ngũ tri thức, văn nghệ sỹ trong sự nghiệp đổi mới hiện nay; Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật. Cùng với học tập và trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ, cũng trong thời gian học tập, các học viên sẽ được đi thực tế tại Hải Dương. Kết thúc lớp học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về văn học nghệ thuật.