Hướng về Đại hội bằng những việc làm thiết thực

08:50, 18/10/2010

Tháng 9 năm 2010, T.P Thái Nguyên đã chính thức trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Điều này càng làm cho niềm vui, không khí chào mừng Đảng hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII như được nhân lên, hiện rõ trên mọi ngả đường, ngõ phố và trên nét mặt từng người dân.

 

Cả thành phố như được khoác lên mình một tấm áo mới, rực rỡ với cờ hoa, băng rôn cùng các cụm panô lớn với nhiều khẩu hiệu chào mừng được đặt ở những vị trí trang trọng nhất, làm cho lòng người thêm vui hơn, phấn khởi hơn. Trong dòng người và xe cộ đi lại ngược xuôi, tại khu vực Quảng trường 20-8, những công nhân của Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị (CPMT&CTĐT) đang cần mẫn với công việc của mình để làm đẹp cho thành phố. Anh Phạm Văn Nhàn, một công nhân thuộc Đội cây xanh của Công ty tâm sự với chúng tôi: Đây là khu vực trung tâm thành phố, nơi sẽ tổ chức nhiều sự kiện quan trọng, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ tỉnh. Anh em chúng tôi tự ý thức được trách nhiệm của mình, động viên nhau làm việc thật tốt để thành phố sạch hơn, đẹp hơn.

 

Ông Nguyễn Hiền, Giám đốc Công ty CPMT&CTĐT cho biết: Dự án nâng cấp một số con đường trên địa bàn T.P Thái Nguyên vừa hoàn thành. Chúng tôi cũng đã có kế hoạch cụ thể về việc huy động công nhân làm tăng ca, tăng mức thu gom rác lên gấp 2 đến 3 lần so với ngày thường, đảm bảo vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã trang trí thêm nhiều hệ thống đèn màu, đèn led, đèn chiếu sáng tại các khu vực cửa ngõ, khu vực trung tâm, những nơi tập trung đông người….

 

Trong số những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII phải kể đến công trình đập Bản Màn, xã Tân Thịnh (Định Hóa). Đây là công trình do Công đoàn Chi cục Thủy lợi và Phòng chống lụt bão tỉnh xây dựng, được đầu tư với số vốn 4,5 tỷ đồng, đã hoàn thành và gắn biển chào mừng vào ngày 29/9, sau 6 tháng thi công. Công trình mang một ý nghĩa thiết thực đối với một xã còn nghèo như Tân Thịnh. Do đời sống nhân dân trong xã còn nhiều khó khăn, ruộng canh tác lại chủ yếu là ruộng bậc thang nên việc nâng cấp hệ thống thủy lợi sẽ góp phần nâng cao năng suất cây trồng. Với chiều cao 2,3m và dài 32m, đập Bản Màn sẽ giúp người nông dân Tân Thịnh chặn nước của dòng suối Đồng Khiếu để tưới cho 35 ha lúa và hoa màu thuộc các xóm Bản Màn, Đồng Vang, Địa Phận. Nói về ý nghĩa của công trình, ông Dương Văn Nam, Chủ tịch UBND xã cho biết: Công trình đập Bản Màn đã đáp ứng sự mong mỏi từ lâu của người dân trong xã, giúp điều tiết nước hiệu quả. Đây sẽ là điều kiện quan trọng giúp nông dân địa phương thâm canh tăng vụ, mở rộng sản xuất, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân…

 

Ngoài đập Bản Màn, còn nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh như: công trình xây dựng cầu Linh Nham (Đồng Hỷ) của Công đoàn Công ty cổ phần Xây dựng Giao thông II có số vốn đầu tư 11 tỷ đồng; công trình nâng cấp Trại cá giống Hòa Sơn (Phú Bình) có số vốn đầu tư 3 tỷ đồng của Công đoàn Công ty cổ phần Xây dựng nông nghiệp và Phát triển nông thôn; nhà làm việc Trạm kiểm dịch động vật nội địa của Công đoàn Chi cục Thú y tỉnh với số vốn đầu tư gần 1 tỷ đồng; công trình Làng sinh viên của Công ty Khách sạn Du lịch Dạ Hương có số vốn đầu tư 7 tỷ đồng… Những công trình này đều có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm thiết tha, gửi trọn niềm tin vào Đại hội Đảng bộ tỉnh. Việc xây dựng và gắn biển cho các công trình cũng đã tạo ra khí thế mới trong sản xuất, thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, an toàn lao động của công nhân và người lao động ở các đơn vị, doanh nghiệp.

 

Khi nói tới những việc làm, những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội, có một “công trình” không hề gắn một tấm biển nào nhưng lại là một “công trình” có ý nghĩa tinh thần to lớn, góp phần trực tiếp vào thành công của Đại hội, đó là việc chuẩn bị cho chương trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh của các em thiếu nhi thuộc Nhà thiếu nhi Thái Nguyên. Từ hơn một tháng nay, các em đã miệt mài tập luyện, tổng số có trên 100 em tham gia ở đủ các lứa tuổi khác nhau, được chia ra thành 2 bộ phận (đội nghi lễ và đội nghệ thuật). Hàng ngày, sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở trường, các em lại có mặt tại đây để bắt đầu buổi tập của mình (kéo dài khoảng 2 tiếng, từ 17h đến 19h). Trong lúc nghỉ giải lao, trò chuyện với các em, chúng tôi mới biết có một số em nhà ở rất xa, vẫn tự đi xe đạp đến để tham gia tập luyện chương trình, như em Trương Thị Tâm ở xã Cao Ngạn (T.P Thái Nguyên), ngày nào cũng tự đạp xe đến đây để luyện tập. Khi được hỏi, em chỉ nói: Em rất thích múa hát. Gia đình rất tự hào vì em được biểu diễn trong chương trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh và tặng hoa cho các bác Đại biểu. Tuy nhà xa nhưng em vẫn cố gắng tự đi...

 

Không chỉ vậy, không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng Đại hội còn được cảm nhận ngay trong từng gia đình, nhà nhà đều treo cờ Tổ quốc ở vị trí trang trọng nhất - một hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Đây là nội dung quan trọng, được triển khai tại tất cả các huyện, thị, thành trong tỉnh. Ngoài ra, nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật cũng đã, đang và sẽ được tổ chức tại khu vực trung tâm thành phố và các huyện, thị.

 

Từ những công trình, việc làm, hoạt động ấy, niềm vui, sự tin tưởng, phấn khởi, tự hào hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới như càng được nhân lên…