Khai mạc Hội nghị Đại hội đồng Liên đoàn các tổ chức phụ nữ ASEAN

07:38, 20/10/2010

Sáng 19/10, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội nghị Đại hội đồng Liên đoàn các tổ chức phụ nữ ASEAN (ACWO) lần thứ 14, với sự tham dự của hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các tổ chức phụ nữ thành viên ACWO, nhà quản lý, doanh nghiệp từ các nước ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc); các đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và hơn 100 đại biểu phụ nữ từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

 

Dự và phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Nhiều thập kỷ qua, phụ nữ đã có nhiều nỗ lực tăng cường đoàn kết và hợp tác, đấu tranh cho những quyền chính đáng của nữ giới, từng bước đẩy lùi và xóa bỏ bất công, kỳ thị, định kiến về giới, góp phần giải quyết các vấn đề khu vực và toàn cầu. Ở Việt Nam, phụ nữ có vai trò quan trọng và đóng góp to lớn trong công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước. Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng và phát huy vai trò của phụ nữ, bảo đảm quyền bình đẳng, quyền phát triển và tạo điều kiện thuận lợi giúp chị em cống hiến nhiều nhất cho sự nghiệp phát triển chung của đất nước. Với cương vị là Chủ tịch ASEAN 2010, Việt Nam đã và sẽ nỗ lực hết sức mình để phối hợp với các nước thành viên đạt được những kết quả cụ thể thiết thực trong tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN nói chung và mục tiêu cao cả về bình đẳng giới, sự tiến bộ của phụ nữ, phát huy vai trò của phụ nữ trong tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN nói riêng.

 

Trong vai trò là Chủ tịch ACWO nhiệm kỳ 2008-2010, Hội LHPN Việt Nam đăng cai Hội nghị Đại hội đồng ACWO lần thứ 14 với chủ đề "Tăng cường sự tham gia hiệu quả của phụ nữ vì một cộng đồng ASEAN hòa bình, thịnh vượng và phát triển bền vững". Trong hai ngày 19, 20-10, Đại hội đồng có các phiên họp toàn thể về nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ, vai trò của phụ nữ trong ứng phó với biến đổi khí hậu, vai trò của chính phủ trong quá trình thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Bên cạnh đó, có các hội thảo chuyên đề về xóa đói giảm nghèo, an ninh lương thực và an toàn thực phẩm, lao động di cư, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em…