Tổng Bí thư tiếp Đoàn kiều bào về dự Đại lễ 1000 năm

07:11, 07/10/2010

Đoàn đại biểu gồm 50 kiều bào tiêu biểu ở 34 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới

 

Chiều 6/10, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu gồm 50 kiều bào tiêu biểu ở 34 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới về dự Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ: mỗi người Việt Nam dù ở trong hay ngoài nước đều phải nỗ lực hết mình vì sự nghiệp chung của dân tộc. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn đánh giá cao tinh thần yêu nước và những đóng góp quý báu của kiều bào vào công cuộc xây dựng đất nước.

 

 

Trong không khí gần gũi, các đại biểu kiều bào ở nhiều nước bày tỏ niềm vui được đại diện cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài về dự sự kiện trọng đại kỷ niệm Thăng Long- Hà Nội tròn 1000 năm tuổi.

 

Bà con xúc động khi được tham gia nhiều hoạt động nhiều ý nghĩa, tìm về cội nguồn như thăm cố đô Hoa Lư, viếng các vị vua đời Lý ở đền Đô (Bắc Ninh), tham dự các sự kiện văn hóa, nghệ thuật trong 10 ngày Đại lễ ở thủ đô Hà Nội.

 

Vào ngày 10/10 tới, đoàn đại biểu gồm 200 kiều bào sẽ hòa chung trong đoàn diễu hành dự Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội tại quảng trường Ba Đình lịch sử.

 

Kiều bào bày tỏ niềm tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc, vui mừng trước những đổi thay to lớn của đất nước và thủ đô Hà Nội trong những năm qua.

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chào mừng bà con kiều bào về quê hương dự Đại lễ; ghi nhận sự phát triển của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và công lao đóng góp của bà con đối với sự nghiệp xây dựng đất nước.

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định lịch sử mấy nghìn năm của đất nước ta cũng như những thắng lợi vẻ vang của cách mạng Việt Nam là kết quả của việc tập hợp, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí quật cường, độc lập, tự chủ của người Việt Nam.

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ: Đảng và Nhà nước ta luôn coi bộ phận kiều bào ta ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam.

 

“Tất cả những ai là người Việt Nam ở nước ngoài, đã là con Lạc, cháu Hồng dù ở đâu luôn hướng về quê hương, đóng góp công sức xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Bà con ngày càng có cuộc sống ổn định, phát triển, hòa nhập vào cuộc sống nước sở tại; thực sự là cầu nối giữa nước ta với các nước sở tại qua đó giúp tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước, giúp bạn bè hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam”- Tổng Bí thư nhấn mạnh.

 

Tổng Bí thư bày tỏ mong muốn và tin tưởng người Việt Nam ở nước ngoài tham gia nghiên cứu đóng góp ý kiến cho dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11; thông báo sắp tới, các cơ quan trong nước sẽ tổng kết 6 năm thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác với người Việt Nam ở nước ngoài.

 

Tổng Bí thư đã trao đổi ý kiến với đại biểu kiều bào về nhiều vấn đề mà bà con quan tâm, mong bà con qua chuyến đi này khi trở về phản ánh chân thực, đúng đắn về tình hình đất nước với cộng đồng người Việt Nam ở nơi mình sinh sống, làm việc. Tổng Bí thư gửi lời hỏi thăm và chúc sức khỏe, hạnh phúc tới toàn thể cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

 

Kiều bào hứa với Tổng Bí thư, với Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục có những đóng góp thiết thực cho việc xây dựng đất nước, bày tỏ tin tưởng và chúc Đại hội Đảng sắp tới thành công rực rỡ.

 

Chiều cùng ngày, ông Huỳnh Đảm, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp thân mật Đoàn kiều bào.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đại biểu bày tỏ xúc động và phấn khởi khi được về thăm quê hương, cảm nhận rõ sự đổi mới mạnh mẽ của đất nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

 

Tự hào là người Việt Nam, mang trong mình dòng máu Lạc Hồng, tự hào về một đất nước anh hùng và có Thủ đô giàu truyền thống văn hiến, các đại biểu khẳng định, dù ở đâu vẫn luôn hướng về Tổ quốc.

 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm ân cần thăm hỏi sức khỏe các đại biểu, cảm ơn tình cảm sâu nặng của kiều bào luôn hướng về Tổ quốc và mong muốn bà con tiếp tục có những đóng góp thiết thực xây dựng quê hương đất nước.

 

Ông Huỳnh Đảm tin tưởng, dù ở bất cứ nơi đâu bà con kiều bào cũng luôn phát huy truyền thống yêu nước, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, thực hiện tốt luật pháp ở nước sở tại và hướng về Tổ quốc, hướng về quê hương thân yêu của mình; khẳng định, bà con kiều bào là máu thịt của Việt Nam, là bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam.

 

Chủ tịch Huỳnh Đảm nhấn mạnh: Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội là ngày hội lớn của toàn dân tộc, là dịp bày tỏ tình cảm với Thủ đô thân yêu, lòng biết ơn tổ tiên và các thế hệ ông cha đã có công dựng nước và giữ nước của triệu người con đất Việt sống xa quê hương.

 

Về dự Đại lễ, bà con có dịp hiểu rõ hơn chính sách của Đảng và Nhà nước, về lịch sử, văn hóa và truyền thống dân tộc và góp phần vào việc giới thiệu, quảng bá về một Việt Nam hòa bình, năng động, hiếu khách và hội nhập với bạn bè quốc tế.

 

Chia sẻ những mất mát của đồng bào miền Trung đang bị thiệt hại bởi lũ lụt, đoàn kiều bào đã quyên góp tặng các tỉnh miền Trung số tiền 100 triệu đồng./.