Trung tâm thông tin báo chí: Đáp ứng kịp thời hoạt động tác nghiệp của các cơ quan báo chí

15:56, 21/10/2010

Nhằm đáp ứng thông tin nhanh, kịp thời cho bạn đọc trong và ngoài tỉnh về hoạt động của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015, Sở Thông tin và Truyền thông đã thành lập Trung tâm Thông tin báo chí để phục vụ tác nghiệp của các phóng viên.

 

Sở Thông tin và Truyền thông đã  huy động toàn bộ các trang thiết bị của Sở gồm 10 máy vi tính để bàn, 2 máy tính xách tay đặt tại tầng 2 của Trung tâm hội nghị nơi đang diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh để phục vụ các phóng viên tác nghiệp. Trung tâm còn được trang bị đầy đủ hệ thống máy FAX, máy scaner, máy in, điện thoại và một màn hình lớn 47 inch để truyền hình trực tiếp về diễn biến của Đại hội; hệ thống mạng intenet với 2 đường truyền tốc độ cao, trong đó có một đường truyền dự phòng. Sở còn phân công trực lãnh đạo, bố trí 6 cán bộ kỹ thuật của Sở thường xuyên trực tại Trung tâm để chỉ đạo, hỗ trợ về kỹ thuật khi phóng viên cần (kể cả ngoài giờ).

 

Trong hai ngày đầu diễn ra Đại hội (20 và 21-10), các máy vi tính của Trung tâm luôn phát huy hết công suất để phục vụ các nhà báo đến làm việc (ảnh), trong đó có nhiều báo T.W như: Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt  Nam, Báo Lao Động, Báo Nhân Dân, Báo Điện tử Đảng cộng sản Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam… và các phóng viên của các cơ quan đài, báo địa phương.