Vững tin và hy vọng

08:29, 21/10/2010

Hòa với “Hào khí Thăng Long ngàn năm tỏa sáng” của dân tộc, tự hào về Thành phố Thái Nguyên của chúng ta vừa được công nhận là đô thị loại I, hôm nay, 21-10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015 chính thức khai mạc.

 

348 đại biểu đại diện cho gần 70 nghìn đảng viên trong toàn Đảng bộ vinh dự có mặt trong buổi Lễ long trọng - Sự kiện chính trị trọng đại của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Các đại biểu tới dự Đại hội sẽ mang trí tuệ, niềm tin và trách nhiệm trước Đảng, trước dân để tham gia ý kiến vào các văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng; thảo luận báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, đề ra nghị quyết lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và sáng suốt lựa chọn những đồng chí đủ đức, đủ tài tham gia Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

 

Chặng đường 5 năm qua, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn song toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Thái Nguyên - Nơi Thủ đô kháng chiến năm xưa đã vượt lên giành nhiều kết quả khả quan. Kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng trên mức bình quân chung của cả nước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; hoạt động đối ngoại và hợp tác kinh tế được mở rộng; khoa học công nghệ, văn hóa, giáo dục - đào tạo, y tế có bước phát triển mới; chính sách an sinh xã hội và chương trình xóa đói, giảm nghèo được thực hiện tốt đã góp phần cải thiện đời sống vật chất và văn hóa của người dân; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên; cải cách hành chính, cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng, lãng phí được đẩy mạnh; hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước có chuyển biến tích cực; vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân được phát huy. Vị trí, vai trò của tỉnh đối với vùng miền núi và trung du phía Bắc ngày càng được khẳng định.

 

Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn nhiều mặt hạn chế, yếu kém trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế; chất lượng, hiệu quả tăng trưởng kinh tế chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh…

 

Nhận rõ sứ mệnh cao cả và trách nhiệm quan trọng trước Đảng, trước dân, chắc chắn các đại biểu dự Đại hội lần này sẽ làm tròn trách nhiệm và bổn phận của mình, góp phần vào thắng lợi chung của Đại hội. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang hướng về Đại hội với niềm tin tưởng sâu sắc, bằng những việc làm thiết thực, sẵn sàng đón nhận và thực hiện thắng lợi các nghị quyết Đại hội đề ra.

 

Hy vọng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, cùng với sự đồng thuận và ủng hộ tích cực của mọi tầng lớp nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong thời gian không xa, Thái Nguyên sẽ phát triển nhanh và bền vững, xứng đáng là trung tâm của vùng Việt Bắc./.