Bàn và thông qua nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp đầu tiên

17:36, 09/11/2010

Trong 2 ngày (9 và 10-11), Ban Thường vụ Tỉnh uỷ khoá XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015 đã họp phiên đầu tiên để bàn và thông qua một số nội dung quan trọng, gồm: Đánh giá kết quả công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; đóng góp ý kiến vào Dự thảo Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVIII; dự thảo Quy chế làm việc của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; bàn và cho ý kiến vào Chương trình toàn khoá của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVIII…

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp (ảnh). Tham dự phiên họp có đại diện Ban Tổ chức Trung ương; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

 

Sau khi nghe lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ báo cáo tóm tắt kết quả công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của các cấp, ngành trong tỉnh, nhất là các tiểu ban phục vụ, góp phần tạo nên thành công của Đại hội. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng đã biểu dương những đơn vị trực tiếp tham gia công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội; công tác đảm bảo an ninh trật tự, tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại trước khi diễn ra Đại hội đã được các ngành chức năng, các địa phương trong tỉnh thực hiện hiệu quả, nhờ đó, trong thời gian diễn ra Đại hội đã không xảy ra những vụ việc phức tạp… Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng đã chỉ ra một số hạn chế trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội để cùng rút kinh nghiệm…

 

Trong nội dung bàn thảo về Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVIII, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tập trung nghiên cứu và đưa ra nhiều ý kiến để làm rõ trách nhiệm, quyền hạn của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực Tỉnh uỷ, Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

 

Đối với Chương trình toàn khoá của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá VXIII, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào 2 nội dung quan trọng: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các chương trình, đề án, quy hoạch, công trình trọng điểm giai đoạn 2010-2015 và nội dung các hội nghị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Về nội dung thực hiện các chương trình, đề án, quy hoạch, công trình trọng điểm, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã thảo luận làm rõ 5 chương trình và 16 đề án. Những vấn đề, lĩnh vực lớn của tỉnh sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thảo luận trước khi đưa ra các phiên họp để Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thảo luận, thông qua; đối với các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ sẽ thảo luận, thông qua và báo cáo với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Đối với Dự thảo nội dung làm việc của 22 hội nghị thường kỳ toàn khoá của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận, đóng góp. Nhiều ý kiến cho rằng, cần bổ sung, điều chỉnh một số nội dung của các phiên họp thường kỳ để phù hợp với tình hình thực tế của địa phương trong từng giai đoạn. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng đã thảo luận và đóng góp ý kiến để hoàn thiện Quy chế làm việc của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ khoá XVIII.

 

Ngay mai, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tiếp tục làm việc.