Bồi dưỡng Quản lý Nhà nước cho các trưởng xóm, tổ trưởng TDP

15:18, 15/11/2010

Được sự giúp đỡ của Sở Nội vụ, ngày 15-11, UBND huyện Phú Bình đã tổ chức lớp Bồi dưỡng Quản lý Nhà nước cho trưởng xóm, tổ trưởng tổ dân phố (TDP) trên địa bàn huyện.

 

Đây là lớp học đầu tiên trong kế hoạch tổ chức 3 lớp của huyện. Mỗi lớp gồm 70 học viên, thời gian học 7 ngày, trong đó có 2 ngày đi thực tế cơ sở tại tỉnh ngoài. Các học viên được truyền đạt 7 chuyên đề, gồm: Khái quát về Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và pháp luật, pháp chế; Tổ chức và hoạt động của HĐND và UBND; Nhiệm vụ, quyền hạn và phương pháp hoạt động của trưởng thôn, trưởng bản; Những nội dung hoạt động cụ thể của trưởng thôn, trưởng bản; Xây dựng hương ước, thôn, bản, ấp, làng; công tác xóa đói, giảm nghèo ở thôn bản; Một số nội dung về tổ chức và hoạt động của xóm, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Cùng với đó, các học viên còn được triển khai một số văn bản của trung ương về quy chế dân chủ và công tác dân vận.

 

Ngoài việc được nghe truyền đạt các nội dung trên, tại mỗi lớp học, các học viên còn có thể trao đổi, thảo luận với giảng viên và các học viên trong lớp về những khó khăn, vướng mắc, những tình huống khó xử mà thực tế giải quyết công việc gặp phải. Qua lớp học sẽ giúp các trưởng xóm, tổ trưởng TDP nắm vững và xử lý tốt hơn công việc đang đảm trách.