Chuẩn bị tiếp xúc cử tri

09:10, 09/11/2010

Sau khi thống nhất ý kiến giữa Thường trực HĐND, UBND và UBMT Tổ quốc tỉnh về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XI, Thường trực HĐND tỉnh đã xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri (TXCT) của đại biểu HĐND tỉnh trước và sau kỳ họp.

 

Theo đó, từ ngày 15 đến 25-11, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiến hành TXCT trước kỳ họp theo quy định. Việc tổ chức có thể lồng ghép với TXCT của đại biểu cấp huyện trên địa bàn. Địa điểm TXCT sẽ mở rộng tới các xóm, tổ dân phố và không trùng với những điểm đã TXCT ở kỳ họp thứ 14 và các điểm TXCT của đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XII. Nội dung TXCT lần này sẽ tập trung vào: Báo cáo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XI; thông tin nhanh tình hình kinh tế - xã hội tỉnh 10 tháng qua; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 14; nghe và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 15.

Sau kỳ họp thứ 15, Thường trực UBMT Tổ quốc cấp tỉnh và huyện sẽ phối hợp với trưởng các đoàn đại biểu HĐND tỉnh để tổ chức cho các đại biểu HĐND tỉnh TXCT báo cáo kết quả kỳ họp, đồng thời, tuyên truyền, quán triệt và phổ biến nội dung các nghị quyết của Kỳ họp tới đông đảo cử tri và vận động nhân dân thực hiện.