Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại T.X Sông Công

19:19, 19/11/2010

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Thái Nguyên khoá XI, sáng ngày 19-11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Dương Vương Thử, nguyên Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên làm Trưởng đoàn đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại phường Thắng Lợi, T.X Sông Công. Tham dự có lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND thị xã và gần 100 cử tri đại diện cho 19 tổ dân phố của phường Thắng Lợi.

 

Tại buổi tiếp xúc, đã có 10 ý kiến của cử tri gửi tới đại biểu HĐND tỉnh về các vấn đề như: Cần có chính sách bình ổn giá cả, tránh tình trạng hàng lên giá quá nhanh như hiện nay, nhất là vào dịp tết; vấn đề miễn viện phí và phụ cấp cho những người về hưu; đề nghị Bảo hiểm y tế (BHYT) không nên thay đổi thẻ BHYT quá nhiều lần tránh lãng phí không cần thiết.

 

Về vấn đề đất đai, xây dựng đô thị: Tỉnh cần có chính sách hỗ trợ thị xã đẩy nhanh quy hoạch chi tiết; việc đền bù giải phóng mặt bằng theo Nghị định 69 khiến những hộ bị mất nhiều đất bị thiệt về giá hơn so với những hộ bị mất ít đất; Thị xã cần có rãnh thoát nước thải cho những khu dân cư tránh để gây ô nhiễm môi trường… Đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền của thị xã.

 

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Dương Vương Thử đã tiếp thu các ý kiến của cử tri, tập hợp để trình lên kỳ họp HĐND tỉnh Thái Nguyên sắp tới.