Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII về công tác dân vận

14:42, 11/11/2010

Ngày 11-11, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII về công tác dân vận. Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chỉ đạo Hội nghị.

 

Đồng chí Phùng Đình Thiệu đã thông tin nhanh về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến những nội dung về công tác dân vận; triển khai Quyết định số 290-QĐ/TW ngày 25-2-2010 của Bộ Chính trị về ban hành quy chế công tác dân vận của các hệ thống chính trị. Khẳng định: Dân vận và công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với toàn bộ sự nghiệp cách mạng nước ta, là điều kiện quan trọng bảo đảm cho sự lãnh đạo của Đảng, củng cố và tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe lãnh đạo Ban Dân vận trình bày một số nhiệm vụ chủ yếu về công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước trong tình hình hiện nay; báo cáo kết quả công tác tham mưu, phối hợp chỉ đạo công tác Tôn giáo, công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh; nghe và góp ý kiến về dự thảo Đề án “Tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường công tác dân vận, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong thời kỳ mới” và dự thảo Đề án “Mở rộng và nâng cao chất lượng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở giai đoạn 2010-2015; một số nội dung cần quan tâm để đẩy mạnh phong trào thi đua Dân vận khéo.