Quốc hội quyết định phân bổ ngân sách Trung ương

10:08, 15/11/2010

Sáng nay, ngay phiên họp đầu tiên của tuần mới (từ 15 – 19/11), Quốc hội sẽ thông qua nghị quyết về phân bổ ngân sách Trung ương năm 2011.

 

Cho ý kiến về nội dung này, nhiều vị đại biểu Quốc hội đã không đồng ý với việc chi ngân sách Nhà nước cho một số tập đoàn, tổng công ty, nhất là với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

 

Đồng thời, đề nghị xem xét lại việc hỗ trợ 13 tỉnh, thành phố có nguồn thu lớn với số tiền 500 tỷ đồng và tăng chi cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

 

Dành gần như trọn thời gian cho công tác lập pháp, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua và cho ý kiến nhiều dự án luật trong tuần này.

 

Vào sáng nay, các dự án Luật Thuế bảo vệ môi trường; Luật Thanh tra (sửa đổi) và Luật Viên chức sẽ được thông qua. Buổi chiều, dự án Luật khiếu nại được thảo luận tại hội trường.

 

Sang ngày thứ Ba, Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thủ đô tại phiên họp buổi sáng và chiều thảo luận ở tổ về dự án Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng dân sự.

 

Tiếp đó, các dự án Luật Tố tụng hành chính; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Luật Khoáng sản (sửa đổi) cũng sẽ được thông qua vào sáng thứ Tư.

 

Từ chiều cùng ngày đến hết ngày hôm sau, các dự án luật được cho ý kiến là  Luật Hợp tác xã (sửa đổi); Luật Tố cáo; Luật Đo lường; Luật Lưu trữ và Luật Kiểm toán độc lập.

 

Xen giữa thời gian dày đặc dành cho các dự luật, Quốc hội sẽ thông Nghị quyết về Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2011. Trước đó, khi thảo luận tại hội trường về nội dung này đã không có đại biểu nào đăng ký phát biểu.

 

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đề nghị Quốc hội thực hiện giám sát chuyên đề Việc thực hiện chính sách, pháp luật về môi trường tại các khu kinh tế, làng nghề tại kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa 13 (dự kiến diễn ra vào tháng 10 - 11/2011).