Kỷ niệm 35 năm Quốc khánh CHDCND Lào

17:06, 01/12/2010

Ngày 1/12, tại Hội trường Trung tâm Học liệu Đại học Thái Nguyên, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh phối hợp với Đại học Thái Nguyên tổ chức Lễ Kỷ niệm 35 năm Quốc khánh nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào (2/12/1975 - 2/12/2010).

Dự buổi lễ có đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh; ông Vông Pha Chăn Vi Lay Hom, Tham tán Văn hóa và Giáo dục, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND và UBND; các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Đại học Thái Nguyên và toàn thể sinh viên, nghiên cứu sinh Lào đang học tập, nghiên cứu tại Thái Nguyên.

 

Trong không khí đoàn kết, gắn bó, thân mật, các sinh viên Việt Nam và Lào đã đem đến cho buổi lễ những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ca ngợi tình hữu nghị giữa 2 dân tộc. Hòa chung với niềm vui của nhân dân Lào trong Ngày Quốc khánh, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử dựng nước và giữ nước, truyền thống văn hóa, sự phát triển về KT-XH của nước bạn Lào anh em, cũng như tình đoàn kết, hữu nghị, gắn bó keo sơn của 2 dân tộc Việt - Lào.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phùng Đình Thiệu bày tỏ mong muốn sự hợp tác toàn diện giữa 2 nước sẽ ngày càng phát triển, mở rộng quan hệ hợp tác và phát triển giữa tỉnh Thái Nguyên với các tỉnh, địa phương của Lào. Đồng chí cũng chúc các học sinh, sinh viên Lào đang theo học tại Việt Nam nói chung, Đại học Thái Nguyên nói riêng học tập tốt và thành đạt; mong muốn Hội Hữu nghị Việt - Lào sẽ phối hợp với Đại học Thái Nguyên tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa hơn.

 

Thay mặt Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, ông Vông Pha Chăn Vi Lay Hom cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ cũng như những tình cảm mà Đảng và nhân dân Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng với các học sinh, sinh viên Lào tại Việt Nam. Ông nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị ngày càng khăng khít, lớn mạnh giữa 2 nước Việt Nam - Lào.

 

Thay mặt các sinh viên Lào đang theo học tại các trường thuộc Đại học Thái Nguyên, sinh viên Xổm Mạ Ny Phăn Thạ Vông (Đại học Sư phạm) hứa sẽ cố gắng học tốt để đáp lại sự quan tâm, giúp đỡ mà các em đã được nhận.