Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng quyết định mọi thắng lợi của cách mạng

14:13, 31/01/2011

Sáng nay, 31/1, Lễ Kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2011) đã được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội long trọng tổ chức tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.

 

Tới dự có Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm cùng các đồng chí lãnh đạo cao cấp khác của Đảng và Nhà nước qua các thời kỳ, các đồng chí lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành…

 

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đông đảo đại biểu dự buổi lễ.

 

Trong diễn văn chào mừng 81 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã tưởng nhớ công ơn của lãnh tụ Hồ Chí Minh, người cống hiến cả đời cho sự nghiệp cách mạng, dẫn dắt dân tộc Việt Nam đi theo con đường đúng đắn, làm rạng rỡ dân tộc; khắc ghi công ơn to lớn của hàng triệu người con ưu tú đã hi sinh vì độc lập dân tộc, nghĩa vụ quốc tế, các gia đình có công với cách mạng, đồng bào và bạn bè quốc tế, đã đóng góp tài năng, sức lực và của cải cho công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước Việt Nam.

 

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã gợi nhớ lại lịch sử hình thành của Đảng Cộng sản Việt Nam - một bước ngoặt trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Ngay từ khi ra đời, Đảng ta đã đặt ra cương lĩnh cách mạng đúng đắn, nhận lãnh sứ mệnh lịch sử lãnh đạo cách mạng Việt Nam, luôn một lòng chiến đấu vì độc lập, tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

 

Suốt 81 năm qua, Đảng đã lãnh đạo dân tộc Việt Nam thực hiện thắng lợi các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, lãnh đạo thực hiện thành công công cuộc đổi mới với những thắng lợi to lớn, có ý nghĩa lịch sử….

 

“Chặng đường 81 năm lịch sử vẻ vang của Đảng và của cách mạng Việt Nam, với những thắng lợi vĩ đại đã khẳng định hùng hồn, đường lối của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo; sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta. Chỉ có đi lên chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam mới bảo đảm cho dân tộc ta có độc lập, tự do thực sự, đất nước phát triển phồn vinh, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

 

Lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đảng diễn ra trong bối cảnh đặc biệt: Kỷ niệm Ngày thành lập Đảng năm nay cũng là dịp chúng ta kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam sau những năm tháng bôn ba tìm đường cứu dân, cứu nước; Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI vừa diễn ra thành công tốt đẹp, thông qua những văn kiện quan trọng xây dựng đất nước. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng, để triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân phát huy tốt những bài học kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn cách mạng nước ta những năm qua, trong đó, việc chăm lo củng cố, xây dựng Đảng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức phải được đặt lên hàng đầu, quyết tâm khắc phục những hạn chế, yếu kém, xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, có phương thức lãnh đạo khoa học; có đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, tận tụy; gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng phấn đấu vì nước, vì dân…

 

Hòa chung sự phát triển đất nước, Bí thư Thành ủy cho biết, năm 2010, Hà Nội cũng đã đạt được những tiến bộ đáng ghi nhận trong phát triển kinh tế xã hội với mức tăng trưởng đạt 11%, gấp hơn 1,6 lần so với mức tăng bình quân chung của cả nước; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 37 triệu đồng/năm (tương đương 1.950USD), thu ngân sách đạt hơn 100 ngàn tỷ đồng, tăng 31,2% so với năm 2009; huy động vốn đầu tư xã hội đạt trên 175 ngàn tỷ đồng, tăng 18,5%; an sinh xã hội được bảo đảm; công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý đô thị, tài nguyên, bảo vệ môi trường… có chuyển biến tích cực; tình hình chính trị, an ninh ổn định; vị thế Thủ đô ngày càng được nâng cao đối với trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Hà Nội đã tổ chức tốt Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế.

 

Bí thư Thành ủy khẳng định, những thành công đó đã thể hiện sinh động nhất sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, nhân dân, kết quả của sự phối hợp ủng hộ của cả nước dành cho Thủ đô. Bí thư Phạm Quang Nghị thay mặt Hà Nội cảm ơn sự hỗ trợ của Trung ương Đảng, Chính phủ, các địa phương, các ban, bộ, ngành và nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế đã luôn sát cánh cùng Thủ đô.

 

Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, trong năm 2011, Bí thư Thành ủy kêu gọi Đảng bộ và nhân dân Thủ đô nêu cao tinh thần đoàn kết, xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, góp phần xây dựng đất nước, tiếp tục thực hiện thắng lợi những mục tiêu kinh tế xã hội đã đề ra; quyết tâm thực hiện đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phong cách chỉ đạo, điều hành; hoàn thành trước cả nước từ 1-2 năm những mục tiêu cơ bản của chiến lược công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô.

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Hãn, ĐH Quốc gia Hà Nội thay mặt giới trí thức khoa học Thủ đô đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào được Đảng, Nhà nước tạo điều kiện cho đi học và tác nghiệp ở trong nước cũng như nhiều nước trên thế giới. Những thành công của ông có được ngày hôm nay là nhờ Đảng, nhờ nhân dân. Vì vậy, ông luôn mong muốn đóng góp những tri thức mình đã thu nhận được cho việc xây dựng nền giáo dục chuẩn mực, đáp ứng được yêu cầu cấp bách trong thời kỳ hội nhập.

 

Ông cũng cho rằng, những thành tựu mà Hà Nội có được là nhờ Đảng, Chính quyền Thành phố đã tạo được sự đoàn kết, nhất trí trong nhân dân; huy động được tiềm lực, sức mạnh của nhân dân Thủ đô. Để Hà Nội tiếp tục phát huy hết thế mạnh của mình, ông đề nghị Thành phố quan tâm tạo điều kiện hơn nữa cho đội ngũ trí thức Thủ đô . Ông bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng sẽ lãnh đạo nhân dân ta thực hiện thành công công cuộc đổi mới, thực hiện thành công mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

 

Đại diện cho thế hệ trẻ, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Minh Hoàn cũng bày tỏ niềm tự hào về truyền thống của Đảng. Trong hơn 80 năm qua, Đảng đã mang lại hạnh phúc và cuộc sống ấm no cho nhân dân Việt Nam. 20 tuổi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, cô sinh viên trẻ đã luôn nhận thức rõ vinh dự và trách nhiệm của mình với Thủ đô và đất nước, luôn phấn đấu trong học tập, rèn luyện và đạt được một số kết quả bước đầu.

 

Là một người trẻ tuổi được sinh ra và lớn lên trong tự do, hòa bình, Hoàn cũng như thế hệ trẻ luôn ý thức về hạnh phúc đó cũng như trách nhiệm của mình trong việc góp phần đưa đất nước phát triển cùng thời đại. em hi vọng Đảng tiếp tục quan tâm tới thanh niên bằng những chính sách thu hút nhân tài, tin tưởng, giao trọng trách, tạo điều kiện để thanh niên phấn đấu và trưởng thành. Cô khẳng định, thế hệ trẻ Việt Nam sẽ kế tục xuất sắc và trung thành sự nghiệp cách mạng của Đảng.