Định hướng tuyên truyền tháng 5

13:52, 26/04/2011

Tập trung tuyên truyền việc xây dựng và thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tuyên truyền thực hiện Kết luận số 02-KL/TW, ngày 16/3/2011 của Bộ Chính trị về tình hình kinh tế - xã hội năm 2011 (Kết luận 02-KL/TW).

 Chú trọng tuyên truyền kết quả hiệp thương, công tác vận động bầu cử và chương trình hành động của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Đó là ý kiến chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền tháng 5 và những tháng tiếp theo của đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại Hội nghị Báo cáo viên tháng 5 của tỉnh được tổ chức tại Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Nguyên sáng 26-4.

Đồng chí yêu cầu đội ngũ báo cáo viên cùng với các cơ quan thông tin của tỉnh tuyên truyền thực hiện Kết luận 02-KL/TW cần gắn với việc thực hiện Nghị quyết 11-NQ/CP của Chính phủ; chú trọng phân tích sâu sắc và đầy đủ những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo mới nêu trong Kết luận, đồng thời phân tích và làm rõ những căn cứ khoa học, thực tiễn của các giải pháp; nhấn mạnh những kết quả bước đầu đã đạt được như việc chấn chỉnh thị trường tiền tệ, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội. Công tác tuyên truyền các hoạt động chuẩn bị cho Festival Trà Quốc tế; tuyên truyền những tấm gương người tốt, việc tốt; những điển hình tiên tiến làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn tiếp tục duy trì và dành thường lượng thích hợp. Đặc biệt lưu ý tuyên truyền kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5) gắn với sự kiện 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6).

 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Đại tá Lê Ngọc Đỉnh, báo cáo viên Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị) báo cáo về tình hình trong nước và thế giới thời gian gần đây; lãnh đạo Công ty Cổ phần Nước sạch giới thiệu về sự phát triển của Công ty và những đóng góp của Công ty trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.