Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử

16:54, 04/05/2011

Chiều 4-5, Thường trực Uỷ ban bầu cử đại biểu HĐND T.P Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử cho các đồng chí trưởng, phó và thư ký của 14 ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, thành phố; 37 đồng chí cán bộ của UBND Thành phố được trưng tập nhằm giúp việc cho Uỷ ban bầu cử Thành phố.

 

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được truyền đạt các nội dung liên quan đến nghiệp vụ của công tác bầu cử. Trên cơ sở các kiến thức có được, các ban bầu cử của tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo các phường, xã thực hiện đúng các bước trong quy trình bầu cử theo quy định của pháp luật. Các cán bộ được trưng tập tăng cường bám sát cơ sở, kịp thời phát hiện khó khăn, vướng mắc để báo cáo tới Uỷ ban bầu cử Thành phố có biện pháp xử lý kịp thời.

 

* Trong 2 ngày (3 và 4-5), Uỷ ban bầu cử huyện Phú Bình đã tổ chức 2 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

 

Tham gia tập huấn có hơn 500 học viên là các thành viên của Uỷ ban bầu cử huyện; cán bộ huyện tăng cường 21 xã, thị trấn; Chủ tịch Ủy ban bầu cử cấp xã và tổ trưởng, thư ký các tổ bầu cử. Các học viên đã được triển khai những nội dung trọng tâm trong công tác chỉ đạo thực hiện bầu cử; hướng dẫn việc sử dụng biểu mẫu biên bản kiểm phiếu và tổng hợp kết quả bầu cử; hướng dẫn việc cấp phát, sử dụng và quyết toán kinh phí phục vụ bầu cử; nguyên tắc sử dụng và quản lý con dấu, phù hiệu, sửa đổi một số nội dung biểu mẫu; trình tự công tác tổ chức bỏ phiếu; nội quy, trang trí phòng bỏ phiếu.…