Biểu dương 11 tập thể, 25 cá nhân có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động

17:27, 03/06/2011

Ngày 3-6, Đảng bộ huyện Đại Từ đã tổ chức Kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2011), 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2011) và tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (2007-2010).  

 

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại về cuộc đời và quá trình ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo Tư tưởng của Người và con đường mà Đảng đã chọn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đại Từ đã đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng, nêu cao ý thức tự lực, tự cường và đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Nền kinh tế tiếp tục phát triển và duy trì mức tăng trưởng khá; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư; các lĩnh vực văn hóa - quốc phòng - an ninh luôn ổn định và giữ vững. Hệ thống chính trị được củng cố vững chắc, đời sống nhân dân cải thiện...

 

Đối với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 4 năm qua, toàn huyện đã tổ chức 403 lớp học tập các chuyên đề với trên 69 nghìn lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên tham gia. Sau khi học tập, các chi, đảng bộ từ huyện đến cơ sở đã mở hội nghị để đóng góp ý kiến cho đảng viên và tổ chức Đảng, chính quyền.

 

Từ Cuộc vận động đã dấy lên phong trào sâu rộng, có sức lan toả mạnh mẽ, góp phần nâng cao ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Học tập và làm theo Bác, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương đã tham gia tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội như: hưởng ứng phong trào hiến đất làm đường; thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; nông dân phát triển kinh tế trang trại; sử dụng nguồn vốn vay có hiệu quả; thực hiện nhiều đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc...

 

Nhân dịp này, Đảng bộ huyện Đại Từ đã khen thưởng 11 tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động (ảnh)