Cầu truyền hình trực tiếp “Hồ Chí Minh - Cuộc hành trình của thời đại”

16:38, 06/06/2011

Kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, tối 5-6 đã diễn ra cầu truyền hình trực tiếp “Hồ Chí Minh - Cuộc hành trình của thời đại”.  Chương trình cầu truyền hình nối 5 đầu cầu: đầu nguồn Cao Bằng - Phủ Chủ tịch ở Hà Nội - quê Bác Nghệ An - Cảng Sài Gòn T.P Hồ Chí Minh -  Cao Lãnh, Đồng Tháp - những địa danh lịch sử gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên gồm các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Vượng, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự chương trình tại điểm cầu Cảng Sài Gòn.

 

Có thể nói đây là cầu truyền hình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, hội tụ những câu chuyện, kỷ niệm và những nhận xét, đánh giá sâu sắc của các nhà lãnh đạo, nhà nghiên cứu, nhà sử học, nhà làm phim trong nước và nước ngoài cùng thân nhân những trí thức đi theo tiếng gọi của Bác trong những ngày đầu của sự nghiệp cách mạng… về những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong hành trình 30 năm đi tìm đường cứu nước đến khi trở về lãnh đạo nhân dân Việt Nam giành độc lập, tự do.

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương tham dự chương trình tại điểm cầu Cảng Sài Gòn

 

Dàn hợp xướng với sự tham gia của hơn 1.000 ca sĩ, diễn viên ở 5 điểm cầu cất lên các ca khúc, điệu hò và hoạt cảnh đầy xúc động ở thời điểm thiêng liêng của chương trình đã làm cả triệu trái tim trào dâng niềm tự hào. Cùng với 26 ca khúc trong chương trình, ca khúcVinh quang hồn dân tộc (lời Phạm Xuân Đương, nhạc Đỗ Hồng Quân) đã thật sự là một điểm nhấn quan trọng của chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Hồ Chí Minh - cuộc hành trình của thời đại”  và được khán giả đánh giá rất cao.

 

Cũng tại điểm cầu Cảng Sài Gòn - T.P Hồ Chí Minh còn có 4 sinh viên, thanh niên ưu tú của tỉnh Thái Nguyên đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc dành cho 300 bạn trẻ trên tất cả các lĩnh vực (tổ chức trong hai ngày 4 và 5-6) tham dự. Được tham gia chương trình thật sự là niềm vinh dự, tự hào của thế hệ trẻ Thái Nguyên.

 

Trong chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Hồ Chí Minh - cuộc hành trình của thời đại” còn có những ca khúc ngọt ngào và sâu lắng gợi nhớ về Người, như: Đôi dép Bác Hồ, Tiếng hát từ Thành phố mang tên Bác, Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh, Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó…