Chủ tịch nước gặp gỡ các cựu chuyên gia Việt Nam giúp Campuchia

07:39, 19/07/2011

Chủ tịch nước khẳng định, mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia có sự đóng góp to lớn của các cựu chuyên gia Việt Nam.  

Sáng 18/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp gỡ Ban liên lạc cựu chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Campuchia do ông Vũ Oanh- nguyên Ủy viên Bộ Chính trị- Trưởng Ban liên lạc làm trưởng đoàn.

 

Từ khi thành lập vào năm 1998, sau 13 năm hoạt động, Ban liên lạc đã tập hợp cựu chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Campuchia ở các Bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương, trở thành nơi giao lưu tình cảm, giúp đỡ nhau những lúc khó khăn, ốm đau. Tích cực giúp cơ quan, chính quyền hoàn thiện hồ sơ khen thưởng, đến nay có gần 10.000 cựu chuyên gia được tặng thưởng Huy hiệu vì nghĩa vụ quốc tế.

 

Ban liên lạc phối hợp với Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương (nay là Ban Tuyên giáo Trung ương) thực hiện các sản phẩm tổng kết giai đoạn 10 năm Việt Nam giúp cách mạng Campuchia, như: Hồi ký của cựu chuyên gia, Tập ảnh 10 năm chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Campuchia…

 

Ân cần thăm hỏi sức khỏe và nói chuyện với các đại biểu, Chủ tịch nước biểu dương những nỗ lực vượt qua khó khăn, tình cảm quốc tế sâu sắc của các cựu chuyên gia đối với nước bạn Campuchia.

 

Chủ tịch nước nêu rõ, tình cảm hữu nghị, mối quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai nước đang có bước phát triển toàn diện, cả về kinh tế, văn hóa, giáo dục...

 

Khẳng định công lao đóng góp của các cựu chuyên gia Việt Nam là rất to lớn, Chủ tịch nước mong rằng các thế hệ hôm nay và mai sau phải tiếp tục bồi đắp để mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các nước trong khu vực ngày càng gắn bó, hiệu quả.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: “Dù tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng mong các anh vẫn giữ ý chí cao, tiếp tục giáo dục bồi dưỡng thế hệ trẻ kiên định theo con đường cách mạng của Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Thế hệ trước đã hy sinh xương máu để đất nước có được hòa bình, độc lập, thì ngày nay chúng ta phải tiếp tục xây dựng và bảo vệ thành quả cách mạng ấy, đưa đất nước Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa tiếp tục trường tồn, phát triển sánh ngang với các nước trên thế giới”.

 

Cũng tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng 200 triệu đồng cho Quỹ hoạt động của Ban liên lạc cựu chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Campuchia, đồng thời mong muốn Ban liên lạc tiếp tục vượt qua khó khăn, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vun đắp tình hữu nghị Việt Nam– Campuchia./.