Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc

14:57, 05/07/2011

Từ 4 đến 5-7, Đảng bộ T.P Thái Nguyên tổ chức Hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI cho gần 400 cán bộ chủ chốt, báo cáo viên cấp thành phố và cán bộ, đảng viên cơ quan khối Đảng của Thành phố.

 

Trong hai ngày, các đại biểu dự Hội nghị đã được nghe đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Trần Thép, Trưởng phòng Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày nội dung của 4 Chuyên đề: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); 1 số vấn đề bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng; Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2020; những nội dung cơ bản của báo cáo chính trị tại Đại hội XI của Đảng.

 

Ngoài ra, các đại biểu còn nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy trình bày nội dung dự thảo chương trình hành động của Đảng bộ thành phố thực hiện nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Sau khi được học tập, nghiên cứu, quán triệt, các đại biểu sẽ viết bài thu hoạch và tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI cho các cán bộ, đảng viên của chi, đảng bộ mình. Đồng thời, các chi, đảng bộ cơ sở tập trung xây dựng chương trình hành động theo quan điểm, mục tiêu nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu: các cán bộ chủ chốt tiếp tục nghiên cứu, học tập, vận dụng đúng đắn và sáng tạo vào tình hình cụ thể của từng địa phương, cơ quan, tổ chức, đơn vị mình; các đồng chí Bí thư cấp ủy phải trực tiếp chỉ đạo học tập Nghị quyết, trong đó tập trung vào việc nghiên cứu, quán triệt những vấn đề quan trọng, những điểm mới trong Nghị quyết; xây dựng chương trình hành động phải cụ thể, sát tình hình thực tế, tránh tình trạng sao chép, rập khuôn, hình thức. Đồng thời, cần vận dụng các nội dung trong Nghị quyết một cách linh hoạt và sáng tạo thiết thực đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống...

 

* Trong 2 ngày (5 và 6-7) Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai các văn kiện của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Tham dự Hội nghị có các đồng chí là bí thư, phó bí thư của Đảng bộ Khối qua các thời kỳ, các báo cáo viên (BCV) của 58 chi, đảng bộ trực thuộc.

 

Hội nghị đã được nghe các đồng chí BCV của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối quán triệt nội dung cơ bản các văn bản của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, gồm các chuyên đề: Cương lĩnh (sửa đổi, bổ sung năm 2011) về xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH; chiến lược phát triển kinh tế- xã hội (KT-XH) giai đoạn 2011-2020; một số vấn đề sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam khóa XI; những nội dung cơ bản của báo cáo chính trị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Đồng thời,  triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của tỉnh; Dự thảo bổ sung Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp của Đảng bộ Khối. Qua đó, các BCV đã nắm được những nội dung cơ bản của các văn kiện nêu trên, đặc biệt là sự cần thiết phải tổng kết, bổ sung  và phát triển Cương lĩnh năm 1991; những nội dung mới được bổ sung, phát triển trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH năm 2011; những định hướng lớn về phát triển KT-XH, an ninh, quốc phòng, đối ngoại; vấn đề về dân chủ XHCN, nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể…

 

Theo chương trình dự thảo của Đảng bộ Khối về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015 sẽ thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phấn đấu 100% các cơ quan, đơn vị trong Khối hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH và xây dựng Đảng mà Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Tổ chức tốt việc học tập, quán triệt triển khai các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; tập trung tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng sinh hoạt đảng, tăng cường quản lý đảng viên và nâng cao chất lượng đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Chương trình hành động của Đảng bộ Khối đã đề ra…

 

Sau khi nghiên cứu, học tập, các BCV tiếp tục tuyên truyền các văn kiện trên ở cơ sở; liên hệ với thực tiễn, xây dựng chương trình hành động cụ thể để triển khai thực hiện Nghị quyết đạt kết quả cao.