Nâng cao hiệu quả công tác dân vận của hệ thống chính trị

13:37, 21/07/2011

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận, phát huy quyền làm chủ của nhân dân các dân tộc trong tỉnh và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

Với 5 chương, 32 điều, Quy chế đã nêu bật ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận trong hệ thống chính trị, là điều kiện đảm bảo cho sự lãnh đạo của Đảng và củng cố, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhà nước, nhân dân; công tác dân vận là trách nhiệm của tất cả các tổ chức trong hệ thống chính trị, của mọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang nhân dân. Quy chế xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân và cơ chế, phương thức thực hiện công tác dân vận của các tổ chức trong hệ thống chính trị trong giai đoạn cách mạng mới.

 

Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở sẽ phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất; thường xuyên thực hiện phong cách dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh là: “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”. Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy, các ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quy chế này./.