Nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc

17:31, 15/07/2011

Trong hai ngày 15 và 16-7, Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức viên chức (CCVC) trong cơ quan. Lãnh đạo Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh truyền đạt trực tiếp các nội dung của Nghị quyết.

Các cán bộ, đảng viên, CCVC trong cơ quan Báo Thái Nguyên được được nghiên cứu, học tập 4 chuyên đề gồm: Những nội dung cơ bản của Cương lĩnh xây dựng đất nước thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, bổ sung, phát triển năm 2011; Một số nội dung bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng của Đại hội XI; Những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị; Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020... Sau khi nghiên cứu học tập, các cán bộ, đảng viên, CCVC trong cơ quan Báo đã viết bài thu hoạch, đề ra chương trình hành động cho bản thân. 

 

Nhằm thực hiện thắng lợi các nghị quyết, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức, tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên và người lao động, Đảng bộ Báo Thái Nguyên cũng xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Mục tiêu tổng quát là nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, CCVC trong đơn vị về thực hiện Nghị quyết XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Báo Thái Nguyên lần thứ XIX. Qua đó nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong mỗi cán bộ, đảng viên, CCVC và người lao động; đẩy mạnh tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình; xây dựng Đảng bộ, Chi bộ trong sạch vững mạnh (TSVM), lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đảng bộ cũng đề ra 8 chỉ tiêu cụ thể, trong đó đáng chú ý là: đảm bảo xuất bản 6 kỳ báo in/tuần và cập nhật kịp thời tin tức trên Báo Thái Nguyên điện tử. Hàng năm, 100% chi bộ đạt tiêu chuẩn TSVM, Đảng bộ đạt TSVM; các đoàn thể đạt TSVM xuất sắc; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, phấn đấu mỗi năm kết nạp từ 2 đảng viên trở lên. Đảng bộ cũng đề ra nhiều giải pháp lãnh đạo trên các mặt công tác xây dựng Đảng, các tổ chức đoàn thể và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Trong công tác xây dựng Đảng lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để thực hiện; xây dựng các nghị quyết chuyên đề sát với thực tế đơn vị.

 

Đảng bộ Báo Thái Nguyên là một trong 4 chi, đảng bộ đầu tiên trong tổng thể 58 đảng bộ, chi bộ của Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh sớm tổ chức Hội nghị quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.