Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa người có công

14:43, 20/07/2011

Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2011), huyện Đại Từ tổ chức trao tặng gần 4 nghìn suất quà của Chủ tịch nước cho các đối tượng thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, với tổng trị giá trên 854 triệu đồng.

Ngoài ra, huyện còn triển khai xây mới 10 nhà tình nghĩa, tu sửa 8 nhà tình nghĩa; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa (mỗi sổ trị giá từ 500 nghìn đồng trở lên) cho các gia đình chính sách khó khăn; thu quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2011 đạt 280 triệu đồng; tôn tạo, tu sửa 100% đài tưởng niệm và nghĩa trang liệt sĩ tại 31 xã, thị trấn.

 

Cũng trong dịp này, huyện chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công, như: khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; giao lưu văn hóa, văn nghệ; tuyên dương, khen thưởng, tặng học bổng cho con thương binh, liệt sĩ...

 

* Ngày 20-7, tại hội trường Tỉnh đoàn, Quỹ Thiện tâm, tập đoàn Vincom đã tổ chức gặp mặt và tặng quà 17 nữ cựu TNXP của tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng).

 

Quỹ Thiện tâm, tập đoàn Vincom Hà Nội được thành lập với mục đích hoạt động từ thiện, được UBND thành phố Hà Nội công nhận năm 2007. Quỹ nhằm giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ Việt Nam Anh hùng trên nhiều tỉnh, thành trong cả nước về tài chính, làm hoặc sửa chữa nhà… Đặc biệt, từ tháng 7-2010, Quỹ Thiện tâm đã thành lập trung tâm dưỡng lão (cho người già cô đơn, không nơi nương tựa) và nuôi dưỡng trẻ mồ côi tại thành phố Bắc Ninh.

 

Thay mặt cho 17 người được nhận quà từ nhà tài trợ, nữ cựu TNXP Nguyễn Thị Phượng, xóm Đồng Tẻ, xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ) đã cảm ơn sự quan tâm của Hội Cựu TNXP tỉnh và tấm lòng từ thiện của Quỹ Thiện tâm đã dành cho những những nữ cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.