Tiếp tục đổi mới công tác dân vận

15:43, 11/07/2011

Để triển khai có hiệu quả Đề án “Tiếp tục đổi mới công tác dân vận của hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân giai đoạn 2011-2015”, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện đến các đảng bộ trực thuộc.

Đề án được triển khai thực hiện nhằm đổi mới, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị  đối với công tác dân vận, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể nhân dân, tạo sức mạnh tổng hợp góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra.

 

Nội dung thực hiện gồm: Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân đối với công tác dân vận; kịp thời ban hành, cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Tăng cường công tác dân vận chính quyền các cấp, đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong tất cả các loại hình; chú trọng nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước trên các lĩnh vực tôn giáo, dân tộc. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận. Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận; kịp thời cổ vũ, động viên và nhân rộng các điển hình “dân vận khéo”.

 

Theo kế hoạch, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lựa chọn 3 đảng bộ là Thành phố Thái Nguyên, huyện Võ Nhai và Đảng bộ Khối Doanh nghiệp để chỉ đạo điểm; mỗi đảng bộ trực thuộc chủ động lựa chon 2 đến 3 đơn vị làm điểm để triển khai thực hiện, sau đó tiếp tục nhận rộng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể cần tập trung quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và mọi tầng lớp nhân dân.