Nỗ lực vượt qua gian khó

08:04, 30/08/2011

Những ngày này, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang hân hoan trước thành công của Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử, đó là chuyển giao thế hệ trong tổ chức và hoạt động của bộ máy Nhà nước, Chính phủ, các cơ quan của Quốc hội; thông qua nhiều nghị quyết và quyết định những vấn đề quan trọng liên quan đến tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của quân và dân cả nước hướng tới kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, nhân dân các dân tộc Thái Nguyên đã và đang nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức, triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận số 02-KL/TW của Bộ Chính trị về tình hình kinh tế - xã hội năm 2011 và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

 

Tỉnh đã cắt giảm nhiều công trình, dự án khởi công mới, tập trung cho các dự án, công trình cấp thiết. Các ngành, các cấp, các địa phương trong toàn tỉnh đang chủ động rà soát, kịp thời tháo gkhó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, huy động nguồn lực cho các dự án trọng tâm, trọng điểm; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục công trình phục vụ Liên hoan Festival Trà Quốc tế - Thái Nguyên 2011 vào tháng 11 sắp tới.

 

Tuy còn một số chỉ tiêu chưa đạt, song tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 8 tháng qua về cơ bản vẫn giữ được ổn định và tiếp tục phát triển. Các lĩnh vực văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị có chuyển biến tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt gần 9%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng khoảng 14% so với cùng kỳ...

 

Tiếp bước trang sử hào hùng của dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", mỗi cán bộ, đảng viên cũng như quần chúng nhân dân hãy nỗ lực nhiều hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn thử thách, thi đua lập thành tích trong lao động sản xuất, học tập và rèn luyện, có những hành động thiết thực, góp sức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh cũng như đại hội Đảng các cấp đã đề ra trong năm 2011 và những năm tiếp theo.